Build Sweet Home

รีโนเวทห้องครัวเก่า ให้กลับมาสวยปิ๊ง น่าใช้งาน

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วเวลาที่เราได้ชมภาพการรีโนเวทครัวแบบ Before and After นั้น เราจะได้เห็นความแตกต่างกันเยอะมากๆ เช่น ครัวเก่าๆโทรมๆกลายเป็นครัวสุดโมเดิร์น รวมถึงการจัดวางเคาน์เตอร์ต่างๆก็ปรับเปลี่ยนไปหมด แต่ถ้าหากว่าเราเกิดชอบแบบห้องครัวเก่าของเรากันอยู่แล้วล่ะ เพียงแต่ว่ามันเริ่มเก่ามากแล้วแบบนี้เราจะรีโนเวทให้ครัวดูใหม่แต่ทำคล้ายๆของเดิมกันดีไหม ซึ่งตัวอย่างการรีโนเวทห้องครัวเก่าในวันนี้ก็น่าจะช่วยให้เพื่อนๆได้คำตอบกันเพิ่มเติมนะคะ ไปดูเรื่องราวกันเลยคะ

รีโนเวทห้องครัวเก่า ให้กลับมาสวยปิ๊ง น่าใช้งาน
สำหรับการรีโนเวทห้องครัวในครั้งนี้จะเป็นการรื้อครัวและเริ่มทำใหม่กันหมดเลย ซึ่งข้อดีของการทำแบบนี้คือ เราสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางเคาน์เตอร์และตู้ครัวต่างๆได้อย่างเต็มที่ แต่ข้อเสียที่สำคัญคือ ค่าใช้จ่ายที่จะสูงขึ้นมากคะ และก่อนที่เราไปดูรูปการรีโนเวทห้องครัวเก่าก็ต้องขอขอบคุณคุณ มา Chris Bohn ณ ที่นี้ด้วยคะ

ก่อนรีโนเวทห้องครัวเก่า - เริ่มแรกเลยเราก็ต้องมาชมบรรยากาศภายในห้องครัวเก่า ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำงานกันคะ โดยห้องครัวห้องนี้จะจัดวางเคาน์เตอร์เป็นรูปตัวยู (U shaped kitchen) โดยจะติดกับห้องทานข้าวและมีช่องที่กำแพงให้เห็นห้องทำงานที่อยู่ติดกันอีกด้านนึงด้วย




เริ่มการรีโนเวทห้องครัวกันเลยดีกว่า - ตอนนี้เราก็มารื้อเคาน์เตอร์ครัว จัดการเอาของเก่าออกก่อนเลย เพื่อที่จะได้มีที่โล่งๆในการทำงานและตั้งเคาน์เตอร์ครัวใหม่




รื้อไม่มาก แค่หมดห้องครัวเก่า ฮ่าๆๆๆ




ติดกระเบื้อง backsplash แล้ว


รีโนเวทครัวเสร็จแล้ว เย้ๆ - ตอนนี้เราข้ามมาดูในช่วงเวลาที่รีโนเวทครัวเสร็จแล้วกันเลยคะ ซึ่งจะเห็นว่าการจัดวางยังคงเป็นครัวรูปตัวยูอยู่เหมือนเดิม แม้แต่ว่าสีของตู้ครัวก็ยังใช้สีน้ำตาลคล้ายๆของเดิม ซึ่งทำให้บรรยากาศของห้องครัวเก่ากับห้องครัวใหม่นั้นใกล้เคียงกันมากๆ แต่ถ้าเราดูในรายละเอียดจริงๆจะเห็นว่าแบบห้องครัวใหม่นั้นมีรายละเอียดในการตกแต่งเยอะกว่า อย่างเช่น ที่ผนังก็มีการติดตั้ง Backsplash เข้าไป ทำให้เคาน์เตอร์ดูมีรายละเอียด มีมิติที่น่าสนใจ




จากห้องทำงานจะเห็นภายในห้องครัวด้วยจ้า



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมการรีโนเวทห้องครัวเก่าให้กลับสวยปิ๊งแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยคะ ส่วนแบบครัวสวยๆ ยังมีอีกมาก มาดูที่บ้านนี้กันต่อเลยดีกว่า [ตัวอย่างรีโนเวทครัวสวยมากๆ]