Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ งดงามราวกับฝัน อยากอยู่บ้างจัง

Tweet
f Share

ประสบการณ์ที่ผ่านมา รวมถึงภาพยนต์ต่างๆที่เราเคยรับชมกันไปก็มักจะเป็นส่วนผสมและต้นแบบให้กับบ้านในฝันของเรา ซึ่งแบบบ้านในวันนี้ผมรู้สึกว่ามีความงดงามเหมือนกันเราได้เข้าไปอยู่ในโลกในฝันเลย ซึ่งแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆในวันนี้น่าจะเป็นไอเดียและต้นแบบให้กับบ้านในฝันของเพื่อนๆกันได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ

แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ งดงามราวกับฝัน อยากอยู่บ้างจัง
แบบบ้านชั้นครึ่งในวันนี้มาในรูปทรงสไตล์ยุโรปที่มาสวนสวยล้อมรอบบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเรามีสวนสวยแบบนี้อยู่ที่บ้านแล้วก็ต้องมีลานเอาไว้นั่งรับลมชมสวนกันด้วย โดยบริเวณที่ลานข้างบ้านนี้จะมีหลังคาบ้านส่วนนึงและก็มีการต่อระแนงไม้มาเพิ่มเติมเพื่อลดความร้อนในขณะที่เรานั่งเล่นอยู่ด้วย รวมถึงมีการตั้งน้ำพุเล็กๆเอาไว้ด้านข้าง เพื่อเพิ่มความสวยงามและความชุ่มชื่นให้กับบริเวณโดยรอบด้วยครับ












หลังจากที่เราได้เดินชมสวนรอบๆบ้านกันไปแล้ว คราวนี้เราก็เข้าไปดูการตกแต่งภายในบ้านกันบ้างครับ โดยภายในบ้านชั้นครึ่งสวยๆหลังนี้จะมีจุดเด่นของอยู่ที่เพดานห้องนั่งที่สูงมาก ทำให้รู้สึกว่าบ้านโปร่งโล่ง อยู่แล้วรู้สึกไม่อึดอัด ทำให้เราผ่อนคลายได้ง่ายขึ้น แถมแก้ปัญหาเรื่องความส่วนตัวโดยการจัดให้ห้องนอนอยู่ที่ชั้นบน เพราะหลายคนไม่ชอบให้ห้องนอนอยู่ใกล้ๆกับห้องรับแขก ซึ่งเวลาญาติหรือแขกมาที่บ้าน อาจจะเปิดประตูผิดเข้าไปในห้องนอนของเราได้ (ก็ไม่รู้ว่าแกล้งหรือตั้งใจกันแน่ เหอะๆ... ขอบ่นหน่อย จากประสบการณ์ตรงเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ)












แบบห้องครัวสวยๆในบ้านชั้นครึ่งแห่งนี้ก็มีตกแต่งได้อย่างสวยงาม แถมยังมี Kitchen Island ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางห้องครัวด้วย แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบทำขนมน่าจะถูกใจ เวลานวดแป้งจะได้มีพื้นที่ให้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่








สำหรับห้องนอนที่บ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมี 3 ห้องนอน โดยห้องนอนแต่ละห้องก็ตกแต่งได้น่าอยู่น่านอนมากๆครับ





อีกห้องที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ห้องน้ำในห้องนอนหลักครับ เพราะบรรยากาศหรูหราและสวยงามสุดๆ ลองมาดูกันเลย


ยังมีส่วนไหนของบ้านที่ยังไม่ได้ดูกันอีก เราไปเดินดูบ้านกันให้ทั่วๆเลยครับ





Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ 3 ห้องนอนหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆยังมีอีกมาก มาดูหลังนี้กันต่อได้เลยครับ [บ้านชั้นครึ่ง พร้อมห้องนอนเด็กสวยๆ]