Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวหลังเล็กให้น่าอยู่ มาดูกัน

Tweet
f Share

แบบบ้านชั้นเดียวโดยส่วนมากแล้วเราจะคุ้นเคยกับบ้านเดี่ยวกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาดูกับบ้านชั้นเดียวที่เป็นแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์กันครับ มาดูกันว่าแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะสวย น่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวหลังเล็กให้น่าอยู่ มาดูกัน
ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่บ้านชั้นเดียวแต่ว่าแบบบ้านในครั้งนี้ก็มีการออกแบบให้สามารถขึ้นไปใช้ประโยชน์ที่ชั้นดาดฟ้าได้ ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นอีก โดยด้านหน้าบ้านชั้นเดียวจะทำเป็นลานหน้าบ้าน พร้อมบริเวณสำหรับจัดสวนครับ ซึ่งแน่นอนว่าบริเวณลานหน้าบ้านนั้นก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโรงรถได้ตามความต้องการของแต่ละคนครับ




ส่วนการตกแต่งบ้านจะเน้นบรรยากาศที่ดูสบายๆเรียบง่าย โดยหลังจากเข้ามาในบ้านแล้วจะพบกับห้องนั่งเล่นในขนาดกำลังพอเหมาะและมีบริเวณตั้งโต๊ะรับประทานอาหารที่อยู่ติดกับห้องครัวครับ



สำหรับห้องครัวนั้นจะมีการก่อผนังขึ้นมากันกั้น ทำให้ห้องครัวดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่ยังคงมีช่องให้สามารถเห็นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวได้ เพื่อไม่ให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกว่าบ้านคับแคบเกินไป


ทีนี้เราก็มาดูห้องนอนกันต่อครับ โดยบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมี 2 ห้องนอน โดยห้องนอนหลักนั้นจะมีลูกเล่นที่ทำให้ห้องนอนเล็กๆนั้นดูกว้างขึ้นครับ ซึ่งลูกเล่นที่ว่านี้ก็คือ การทาสีผนัง 2 สี ที่ทำให้ดูเหมือนว่าห้องมีมิติและดูว่ากว้างมากขึ้น ส่วนห้องนอนอีกห้องจะใช้เป็นโซฟาเบดแทน

โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมไอเดียการตกแต่งบ้านชั้นเดียวกันแล้ว คราวนี้พวกเรามาดูแบบบ้านสวยๆกันให้จุใจเลยดีกว่าครับ [100 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ]