Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ หลังเล็กประหยัดงบ มาดูกัน

Tweet
f Share

จริงๆแล้วบ้านมีราคาไม่แพง แต่ที่แพงจริงๆจะเป็นที่ดิน! ซึ่งคนที่มีที่ดินกว้างๆการสร้างบ้านชั้นเดียวให้ใหญ่ๆมันก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ทีนี้ถ้าเรามีพื้นที่จำกัดการสร้างบ้าน 2 ชั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะทำให้เรามีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นและมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากนัก โดยในวันนี้เราจะไปดูกันไอเดียบ้านสองชั้นสวยๆแบบงบประหยัดงบกันครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ หลังเล็กประหยัดงบ มาดูกัน
ลักษณะบ้านสองชั้นในวันนี้จะมาพร้อมกับโรงรถ และพื้นที่ระเบียงชั้น 2 ที่กว้างมากๆ ซึ่งการที่มีระเบียงชั้น 2 กว้างแบบนี้จะมีทั้งข้อดีแลข้อเสีย โดยข้อเสียคือ พื้นที่อยู่อาศัยในชั้น 2 มีน้อยหรือประมาณครึ่งนึงเมื่อเทียบกับชั้น 1 แต่ข้อดีที่ตามมาจะเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างที่ประหยัดกว่าเดิมครับ ซึ่งบางคนอาจจะเลือกบ้านในลักษณะเพราะมีความต้องการในการใช้งานแค่นี้จริงๆ แล้วถ้าในอนาคตต้องการห้องนอนเพิ่มเติมก็สามารถต่อเติมได้









ข้างบ้านก็มีที่ว่างให้ทำสวนได้เลย แต่แบบสวนข้างบ้านในวันนี้จะเทก้อนหินแทนการปูเป็นสนามหญ้า ซึ่งแน่นอนว่าเราก็ไม่ต้องมานั่งดูแลรดน้ำและตัดหญ้ากันอยู่บ่อยๆ





ส่วนการตกแต่งภายในบ้านสองชั้นสวยๆหลังนี้จะสามารถสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และพื้นกระเบื้องน้ำตาลอ่อน โดยห้องแรกที่จะพบหลังจากเดินผ่านประตูหน้าบ้านเข้ามาจะเป็นห้องรับแขกสวยๆ และมีห้องครัวไม้งามๆอยู่ถัดไปไม่ไกลนัก แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้น่าจะถูกใจกัน






สำหรับห้องนอนและห้องน้ำเองก็มีการตกแต่งในโทนเดียวกัน คือ ปูพื้นกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆกับใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้



โดย buildsweethome.blogspot.com
เข้าไปชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆหลังนี้กันทั่วบ้านแล้ว เพื่อนๆชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านประหยัดงบมาดูต่อที่นี้เลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดงบ]