Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ กลางป่าใหญ่ ราคาถูก

Tweet
f Share

การมีบ้านเป็นของตัวเองเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญ ซึ่งบ้านของเรานั้นก็ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหญ่โตมีพื้นที่มากมาย ขอแค่เป็นบ้านที่อยู่แล้วมีความสุขกายสบายใจก็เพียงพอแล้ว โดยในวันนี้เราจะไปเดินทางเข้าไปในป่าอันเขียวชอุ่มเพื่อไปดูแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆกันครับ มาดูเลยว่าจะเป็นแบบบ้านพอเพียงที่ถูกใจเพื่อนๆกันไหม

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ กลางป่าใหญ่ ราคาถูก
บ้านชั้นเดียวเล็กๆที่เรากำลังเดินทางมาชมกันในครั้งนี้จะมีขนาดกระทัดรัด-น่าอยู่ โดยตัวบ้านจะแบ่งออกเป็นสองส่วนแยกจากกัน คือ มีพื้นที่อยู่อาศัยกับห้องน้ำสร้างแยกกัน เหมือนกับบ้านในสมัยก่อนที่จะสร้างห้องน้ำไว้ด้านนอกตัวบ้านครับ แบบนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องกลิ่นหรือความชื้นจากห้องน้ำกันเลย และถึงแม้จะเป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆแต่พื้นที่หน้าบ้านก็สร้างระเบียงหน้าบ้านไว้ให้นั่งชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด







ภายในตัวบ้านชั้นเดียวหลังเล็กแห่งนี้จะเป็นห้องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีการแบ่งห้องเพิ่มเติมอีก เพื่อให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างมากที่สุด โดยจะมีเพียงแค่ผนังเตี้ยๆกั้นพื้นที่ระหว่างห้องนอนกับห้องครัวครับ ส่วนพื้นที่ที่เหลือก็จะเป็นห้องนั่งเล่น พร้อมโต๊ะทำงานขนาดพอเหมาะครับ







ห้องน้ำที่สร้างแยกออกมาจากตัวบ้าน แบบนี้ก็ตัดปัญหาเรื่องกลิ่นและความชื้นที่จะรบกวนพื้นที่อยู่อาศัยกันแล้วครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
หลังจากที่เดินเข้าป่าเข้าไปชมแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆหลังนี้กันแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์ความรู้สึกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [100 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว