Build Sweet Home

10 ไอเดียตกแต่งบ้านให้สวยเนียบ น่าอยู่ ดูดี

Tweet
f Share

บรรยากาศและการตกแต่งภายในบ้านสวยๆสามารถทำให้เรารู้สึกว่าบ้านน่าอยู่ขึ้นได้อีกมาก โดยในวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆที่จะทำให้บ้านของเรานั้นทั้งดูสวยและน่าอยู่มากๆกันครับ มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจไอเดียไหนกันบ้าง

10 ไอเดียตกแต่งบ้านให้สวยเนียบ น่าอยู่ ดูดี
ผนังอิฐ เพิ่มมิติให้ตัวบ้าน - ผนังภายในบ้านนั้นไม่จำเป็นเรียบเสมอไป เพราะการที่เราโชว์ผนังอิฐหรือติดแผ่นแต่งผนังก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในตัวบ้านได้ ซึ่งไอเดียการตกแต่งบ้านแบบนี้ก็เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์อีกด้วยครับ

ห้องครัวงามๆ - ห้องครัวนั้นเป็นมากกว่าพื้นที่ในการเตรียมอาหาร ซึ่งหลายๆบ้านก็ใช้พื้นที่ภายในห้องครัวเป็นที่นั่งคุยและเป็นห้องรับแขกกันอีกด้วย ดังนั้นการแต่งห้องครัวให้สวยงามน่าอยู่ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนที่ไม่ควรมองข้ามกันเลย

ห้องนอนกับเสาไม้ - การตกแต่งห้องนอนควรแต่งให้เป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย อยากพักผ่อน ซึ่งการโชว์เสาไม้คานไม้ให้เห็นถึงสีตามธรรมชาติก็เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจครับ

ใส่สีชมพู เพิ่มความหวาน - ทีนี้ห้องที่ต้องการบรรยากาศหวานๆหรือความโรแมนติก เราสามารถใส่ของตกแต่งบ้านสีชมพูเพื่ิมห้องนั้นดูอ่อนหวานมากขึ้นได้ง่ายๆ

ห้องน้ำกับเคาน์เตอร์ไม้ - เฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับการแต่งห้องน้ำก็มีให้เลือกซื้อกันหลายรุ่น แถมการตกแต่งห้องน้ำด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นก็ทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูผ่อนคลาย น่าใช้งานมากยิ่งขึ้นครับ

ห้องรับแขกสวยๆ - เมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้ามา ห้องแรกที่มักจะเห็นกันก่อนเลยก็คือ ห้องรับแขก ดังนั้นการที่เราตกแต่งห้องรับแขกให้สวยงาม ก็สร้างความประทับใจแรกของผู้มาเยือนและการกลับมาถึงบ้านรู้สึกดีขึ้นมากครับ

หลังคากระจกใส - ข้อดีหรือจุดเด่นมากๆของการทำหลังคากระจกใสนั้น จะทำให้ภายในบ้านดูโล่งและสว่างขึ้นมากๆ แล้วเรากลัวเรื่องความร้อนกันแล้ว ก็แนะนำให้ติดตั้งม่านกันความร้อนกันเพิ่มเติมเลยครับ อย่างรูปตัวอย่างที่นำมาในวันนี้ก็สามารถเปิด-ปิดม่านได้เช่นเดียวกัน

ห้องนั่งเล่นสวยๆโทนสีขาว - ไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นสีขาวนั้น ได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ เพราะการแต่งบ้านในสไตล์จะทำให้ภายในบ้านนั้นดูกว้างมากขึ้นและดูทันสมัยอีกด้วยครับ


แต่งบ้านโทนสีน้ำเงิน - การตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นนั้นเริ่มเห็นการใช้สีน้ำเงินเข้มเข้ามาแต่งกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเทรนที่กำลังมาแรงเลยครับ

เพดานบ้านสูง ไม่ต้องติดฝ้า - ความสูงภายในห้องจะส่งผลต่อความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยด้วย เพราะถ้าห้องดูเตี้ย แค่เดินเข้าห้องก็เริ่มรู้สึกอึดอัดแล้ว ดังนั้นไอเดียการตกแต่งเพื่อเพิ่มความสูงของเพดานห้องแบบโชว์คาน ไม่ต้องติดฝ้าให้ห้องดูเตี้ยลงครับ ซึ่งไอเดียการแต่งเพดานแบบนี้ก็พบเห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นภายในบ้านหรือแม้แต่ร้านอาหารเองก็เหมือนกัน

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียการตกแต่งบ้านสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูบ้านนี้กันเลยดีกว่า [แบบบ้านสุดสวย งามราวกับฝัน]