Build Sweet Home

60 แบบประตูบ้านไม้สวยๆ ทนทาน สวยงาม น่ามอง

Tweet
f Share
บ้านบางหลังอาจจะไม่ทำรั้วล้อมรอบบ้าน ซึ่งบ้านในสไตล์นี้เราสามารถพบเห็นที่ต่างประเทศกันได้บ่อยๆ แต่ทีนี้ถ้าจะหาบ้านไหนที่ไม่มีประตูบ้าน อันนี้หายากกว่ามาก เพราะประตูเป็นสิ่งที่ขวางกั้นระหว่างความเป็นส่วนตัวกับพื้นที่นอกตัวบ้าน และด้วยความที่ประตูหน้าจะเป็นสิ่งที่คอยต้อนรับการกลับของเรา ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียและแบบประตูบ้านไม้สวยๆกันดีกว่าครับ ลองหาสไตล์ของประตูบ้านไม้ที่ชื่นชอบกันเลย

ประตูบ้านไม้ มีข้อดีอย่างไร
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีวัสดุทดแทนไม้ในการสร้างประตูอยู่หลากหลาย แต่ประตูบ้านไม้เองก็รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ ทีนี้เราลองมาดูข้อดีกันคร่าวๆก่อนครับ
• ประตูบ้านไม้เก่ามีค่า - โดยเฉพาะประตูไม้สักหรือไม้ที่หายาก ซึ่งแตกต่างจากประตูแบบอื่นๆที่พอเก่าแล้ว เอาไปขายก็ไม่ค่อยมีใครรับซื้อ แต่ประตูไม้เก่าสามารถขายได้ราคาครับ เพราะไม้ยิ่งเก่าก็จะไม่ค่อยหดตัวแล้ว

• สลักลวดลายสวยงามได้ - สำหรับคนที่อยากให้ประตูหน้าบ้านนั้นมีลวดลายสวยๆไว้ค่อยต้อนรับแขกผู้มาเยื่อนแล้ว การเลือกใช้ประตูบ้านไม้สามารถตอบโจทย์ได้แน่นอนครับ

• กันเสียง - วัสดุต่างๆมีคุณสมบัติในการดูดซับเสียง-กันเสียงแตกต่างกัน ซึ่งประตูบ้านไม้จะมีความสามารถในการกันเสียงได้ค่อนข้างดีเลยครับ

ข้อเสียประตูบ้านไม้ที่ควรรู้
• ผุเก่า - สำหรับตำแหน่งประตูบ้านไม้ที่ต้องโดนแดดจังๆและโดนน้ำฝนด้วยแล้ว เราต้องระวังเรื่องประตูไม้ผุกันให้ดีๆครับ
• ไม้บวม - ขึ้นชื่อว่าเป็นไม้ ถ้าหากโดนน้ำฝนมากๆเข้าก็สามารถเจอปัญหาเรื่องประตูไม้บวม ทำให้เปิดปิดประตูกันได้ลำบากมากขึ้นครับ
• ปลวก - ถ้าไม่ใช่ประตูไม้สัก การเลือกใช้ประตูไม้อื่นๆต้องระวังเรื่องโดนปลวกกินกันให้ดีครับ

60 แบบประตูบ้านไม้สวยๆ
หลังจากที่เรารู้สึกข้อดีและข้อเสียของประตูไม้บ้านกันไประดับนึงแล้ว ตอนนี้เราไปชมแบบประตูไม้สวยๆกันเลยครับ

ประตูบ้านไม้งามๆ แบบที่ 1 - 10










ประตูบ้านไม้สวยๆ ไอเดียที่ 11 - 20










ประตูไม้สวยๆ ไอเดียที่ 21 - 30










ไอเดียประตูบ้านไม้ ไอเดียที่ 31 - 40










แบบประตูสวยๆ 41 - 50










แบบประตู้บ้านไม้สวยๆ 51 - 60










เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประตูบ้านไม้
บริการรับทุบบ้านฟรีหรือรื้อบ้านฟรีนั้น ส่วนมากแล้วคนทุบจะได้กำไรจากการขายเศษซากต่างๆที่ได้จากบ้านเก่า ซึ่งไม้เก่าและประตูบ้านไม้เองก็เป็นสิ่งที่ได้ราคาดีมาก ซึ่งเจ้าของบ้านบางท่านอาจจะไม่ทราบในเรื่องนี้เลยให้ประตูไม้เก่าๆที่มีราคานั้นไป ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่จะเลือกใช้ประตูบ้านไม้กันแล้ว ในตอนที่ไม่ต้องการใช้งานแล้วก็ลองนำไปขายกันก่อนนะครับ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบประตูบ้านไม้สวยๆกันไปเยอะแล้ว ถ้าหากเพื่อนๆรู้สึกว่าอยากดูแบบที่มันโมเดิร์นๆมากกว่านี้ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [ประตูบ้านโมเดิร์นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 17, 25602017-08-17T07:34:22Z
Previous