Build Sweet Home

รีวิว Amazon Residence พัทยา สระว่ายน้ำย๊าวยาว สไลเดอร์แรงเกิ๊น!!!

Tweet
f Share

การไปเที่ยวทะเลสำหรับเด็กๆในสมัยนี้อาจจะไม่ได้หมายถึงการไปนั่งเล่นทรายเหมือนสมัยก่อนๆแล้ว เพราะตอนนี้เวลาที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับลูกๆ สิ่งที่ลูกๆต้องการมักจะเป็นสระว่ายน้ำที่เล่นน้ำได้สนุกๆ ซึ่งเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ผมได้ไปเจอกับที่พักราคาถูก ห้องนอนสะอาด สระว่ายน้ำน่าเล่น ลองไปดูพร้อมๆกันเลยครับ


รีวิว Amazon Residence Pattaya สระว่ายน้ำยาวมากกกก
เรื่องของเรื่องเลยเนี่ยมีอยู่ว่า ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาครอบครัวผมไม่ได้จองที่พักอะไรไว้เลย เพราะไม่ได้กะจะไปเที่ยว พอจะมีเวลาว่างขึ้นจริงๆก็เลยรีบหาที่พักเป็นการด่วนแล้วด้วยการที่เป็นช่วงวันหยุดแบบนี้ที่พักต่างๆที่ดังๆก็เต็มหมด! แต่ทีนี้หาจากพยายามหาโรงแรมหาที่พักสักพักก็มาเจอกับ Amazon Residence พัทยา และแค่รูปสระว่ายน้ำก็รู้สึกพอใจมาก แต่ที่สำคัญคือ ราคาถูกมากครับ ขนาดวันหยุดยาว ราคาห้องพักก็ 1,500 บาท พร้อมอาหารเช้า 2 ที่ แล้วถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ทั่วไปที่ไม่ใช่เทศกาลก็จะเหลือ 1,200 บาทเท่านั้น ทีนี้ปัญหามีแค่ว่า..... Pantip ยังไม่มีใครรีวิว!!!! (ณ วันที่ไป ส.ค. 60)

ดังนั้นในวันที่ไปพักนั้นขอบอกเลยว่า ลุ้นโครตๆ ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง และไหนๆก็เสียตังค์ไปแล้ว เรามาดูกันเลยครับ สระว่ายน้ำจะน่าเล่นขนาดไหน














ที่พักสวยๆ ราคาถูกมาก
ก่อนอื่นเลยเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าที่พักในวันนี้จะเป็นลักษณะคอนโดที่เจ้าของมาปล่อยให้เช่ารายวัน-รายเดือน ซึ่งผมว่าเพื่อนๆก็น่าจะเจอโรงแรมหรือที่พักแบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผมเองก็จองห้องพักจากพวก Booking.com หรือ Agoda เองก็มีที่นี้ให้เลือกนะครับ โดยข้อดีของที่พักแบบนี้คือ ราคาถูกกว่าโรงแรมมากๆ แต่ข้อเสียคือ ห้องพักแต่ละห้องที่เป็นคนละเจ้าของก็อาจจะมีการบริการที่ไม่เหมือนกันเลย และตอนนี้เราก็มาดูรูปห้องพักกันเลยครับ ราคาแค่นี้จะสวยงามพอใจกันหรือเปล่าเอย


ตอนนี้เพิ่งนึกได้ว่าลืมถ่ายรูปเคาน์เตอร์ห้องครัวครับ แต่ที่ครัวจะมีเตาไฟฟ้า มีกระทะมาให้ มีกาน้ำร้อน จานชามพร้อม แต่ห้องที่ผมไปพักจะไม่มีไมโครเวฟ(ห้องอื่นอาจจะมีน่ะ) และข้อเสียอีกข้อที่เจอของที่พักในวันนี้คือ ไม่มี WiFi ครับ แต่ไม่เป็นไรเพราะไปว่ายน้ำเป็นหลัก จะเล่นเน็ตก็ใช้จากมือถือแทนไปก่อน ซึ่งการจองเพื่อนๆอาจจะได้คนละเจ้ากับของผมก็ได้ ดังนั้นขอสอบถามกันให้ดีๆก่อนครับ





สระว่ายน้ำยาวมากกกกก จะยาวไปไหน
ลักษณะสระว่ายน้ำที่ Amazon Residence Pattaya จะไม่กว้างมากแต่จะเน้นความยาวที่ยาวราวกับเส้นบะหมี่ที่เพิ่งนวดเสร็จกันใหม่ๆแล้วยังไม่ได้ตัด โดยสระว่ายน้ำจะวกไปวนมา ผ่านหน้าตึกนั้นไปถึงหน้าตึกนี้ แล้วเพิ่มลูกเล่นตามจุดต่างๆด้วยน้ำตกและสะพานให้เราว่ายน้ำลอดใต้สะพานไป ได้อารมณ์ที่แปลกตาสำหรับเด็กๆมากครับ อ้อ สระพานแต่ละจุดจะมีความสูงจากน้ำไม่เท่ากัน ทำให้เด็กๆอยากไปว่ายน้ำให้ทั่วๆ บางที่จะค่อนข้างสูง บางสะพานก็เตี้ยมาก



เนื่องจากสระว่ายน้ำมีความยาวที่มาก ทำให้มีการแบ่งโซนให้ด้วยบันไดแบบนี้ ซึ่งความรู้สึกของการย้ายสระน้ำขอบอกเลยว่า อุณหภูมิน้ำแตกต่างกันตามแต่ละสระครับ ขึ้นด้วยช่วงเวลาที่โดนแดดเป็นหลักเลย




เด็กๆเล่นได้ ไม่ต้องกลัวหนาว
เวลาที่ต้องพาเด็กขึ้นจากสระว่ายน้ำ เขาก็มักไม่ยอมขึ้นเพราะกำลังสนุก แต่หลายๆที่จะมีปัญหาเรื่องลมพัดค่อนข้างแรง ทำให้เด็กหนาวกันไว แต่สำหรับที่ Amazon Residence Pattaya จะไม่มีปัญหาเรื่องลมเลยครับ เพราะตึกจะสร้างล้อมสระว่ายน้ำทุกด้าน ทำให้ลมไม่ค่อยพัด สระว่ายน้ำเลยไม่หนาว แต่ปัญหาก็คือ ลูกไม่ยอมขึ้น!!! เล่นอยู่ได้เป็นชั่วโมงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ



สระว่ายน้ำสำหรับเด็กน้อย
สำหรับเด็กขนาดเล็กก็มีครับ มีเขียนไว้ชัดเจนว่าลึก 60 เซนติเมตร และที่สำคัญน้ำในสระว่ายน้ำเด็กอุ่นมากๆๆๆๆ อุ่นแบบว่าเล่นน้ำไปเลย 2 ชั่วโมงก็ไม่หนาว ผมลองไปเล่นกับลูกแล้วขอบอกว่า สบายตัวมาก น้ำอุ่นกำลังดีได้คลายตัวเลย ไม่ได้ไปแย่งเด็กเล่นน่ะ ไปนั่งดูลูกครับ ฮ่าๆๆๆๆ




สไลเดอร์แรงมาก แรงไป และแรงเกิ๊น!!!
ทีนี้เรามาถึงไฮไลท์ของที่นี้กันแล้ว นั่นก็คือ สไลเดอร์สูง 3 ชั้น ความชันระดับบ้าพลังพร้อมกับโค้งซ้าย-โค้งขวา ที่พร้อมจะทำให้ตัวคุณถูกกระแทกกันถ้วนหน้า ทำไมถึงรู้น่ะเหรอ? ก็เพราะผมกับแฟนลองเล่นไปหลายรอบแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ ผมเองเล่นไปเกิน 10 รอบแน่นอน (เล่นเป็นเพื่อนๆเด็กๆเขาไปน่ะ เดี๋ยวเด็กๆจะเบื่อกันไง คริ คริ)


สไลเดอร์ความแรงที่มาก กับระยะหยุดที่สั้น
เนื่องจากสไลเดอร์ที่นี้มันแรงมาก แต่กลับมีระยะหยุดที่สระว่ายน้ำก่อนถึงขอบสระที่ใกล้ไปนิด ทำให้อาจจะเกิดอันตรายได้(ไม่ได้ถ่ายรูปทางลง ตอนน้ำตกหยุด ขออภัยด้วย) คือ ขออธิบายแบบนี้ครับ ถ้าคุณนั่งเล่นสไลเดอร์ตามปกติ คือ นั่งเล่น! ไม่ได้นอนเล่นท่าแปลกๆ ผมตอบเลยเล่นได้ ปลอดภัยครับ

แต่ทีนี้เด็กๆบางคนที่ผมเห็นก็คือ อยากลงสไลเดอร์แล้วลอยบนผิวน้ำต่อ กับเด็กที่ไม่อยากเอาหัวจนน้ำ แบบนี้จะมีโอกาสที่ไปกระแทกขอบสระว่ายน้ำครับ ดังนั้นถ้าเด็กๆอยากเล่นก็แนะนำให้นั่งเล่นพอ มันแรงโคตรๆอยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำท่าแปลกๆเน้อ และที่สำคัญปล่อยให้ตัวเองจมไปก่อน ไม่ต้องไปกลัวหัวเปียกน้ำ
ลองดูในรูปครับ จะเห็นทางลงสไลด์เดอร์อยู่ ซึ่งมีขอบสระว่ายน้ำอยู่ห่างออกไปไม่ไกล ถ้าเด็กลอยตัวบนผิวน้ำต่อก็อาจจะไปถึงขอบสระได้ครับ
 ประการสุดท้าย เด็กบางคนที่ชอบไปยืนอยู่ปลายสไลเดอร์ คือ ผมเข้าใจว่าเด็กๆมันชอบปีนสไลเดอร์สวนทาง แต่ทีนี้สไลเดอร์มันแรงมาก ดังนั้นถ้ามีเด็กคนไหนทำแบบนี้แล้วโดนชน รับรองว่าเจ็บตัวแน่นอน ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ครับ ก่อนเราลงสไลเดอร์ก็ดูปลายทางให้ดีๆให้ค่อยขึ้นไปเล่นครับ หรือไม่ก็มีพ่อแม่ยืนดูที่ปลายสไลเดอร์ ค่อยกันคนอื่นไม่ให้เล่นแปลกๆ (จริงๆ มีป้ายใหญ่มากตั้งอยู่ข้างๆทางลงสไลเดอร์ด้วยครับ ว่าไม่ให้ปีนเล่น!)

สรุปคือ เล่นสไลเดอร์ได้ครับ แต่ระวังตัวด้วย ผมเล่นเป็นเพื่อนเด็กๆเป็นสิบๆรอบ สนุกมากครับ ฮ่าๆๆๆๆ


ห้องฟิตเนส พร้อมวิวสวยๆ
อีกห้องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงคือ ห้องฟิตเนส เพราะห้องฟิตเนสจะอยู่ชั้น 3 เห็นสระว่ายน้ำชั้นบน และวิวจากมุมสูง โดยภายในห้องฟิตเนสจะมีแอร์เย็นฉ่ำ ถ้าวันไหนคนน้อยๆ จะมีพ่อแม่มาเด็กเล็กๆไปดูวิวสระว่ายน้ำกันหลายคนเลยครับ







ข้อเสียก็มีน่ะ
มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมีแต่ข้อดีครับ ซึ่งที่นี้เองก็มีข้อเสียด้วย ทีนี้เพื่อนๆจะเที่ยวให้สนุกก็ต้องรับได้กับข้อเสียก่อนครับ
• อยู่ในซอยค่อนข้างลึก - ที่พักนี้จะอยู่ซอยค่อนข้างลึก ลึกอย่างเดียวไม่พอครับ ซอยเปลี่ยวด้วย
• ไม่มี 7-11 อยู่ใกล้ๆน่ะ - ถ้าอยากไป 7-11 ก็ต้องขับรถออกไป แต่ถ้าจะหาร้านขายของใกล้ๆก็ตามรูปเลยครับ เป็นร้านแบบนี้
ร้านขายของที่อยู่ใกล้ที่พักมากที่สุด
• ใบไม้และแมลงในสระว่ายน้ำเยอะ - เนื่องจากสระว่ายน้ำไม่ค่อยมีลม ทำให้เศษใบไม้และแมลงในสระว่ายน้ำจะกระจายไปทั่วๆ ถ้าเป็นที่สระว่ายน้ำที่อ่ื่นจะไปกองๆกันที่เดียว ตามกระแสลม
• สไลเดอร์อาจจะเกิดอันตรายได้ - ที่ขอเขียนอีกรอบเพราะเล่นน้ำแค่ 2 วันก็เห็นเด็ก 2 คนที่หัวไปชนขอบสระ ชนไม่ค่อยแรงครับแต่ก็ชน! ถึงแม้ว่าเด็กๆจะเล่นท่าแปลกก็ตาม ผมมองว่าอย่างน้อยๆขอบสระว่ายน้ำควรมีการป้องกันเพิ่มเติม จะไปหาโฟมมาติดเพิ่มก็ยังดีครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆกับ Amazon Residence Pattaya - ราคาถูกมาก แถมยังได้สระว่ายน้ำยาวๆ ที่มีตึกบังลมให้เล่นน้ำกันได้ไม่ต้องกลัวหนาวเลยครับ ดังนั้นขอตอบตรงนี้เลยว่า จะไปอีกรอบครับ ลูกๆก็ติดใจเพราะได้เล่นน้ำสนุกกันนานๆ แล้วถ้าผมเขียนตกหล่นตรงไหนก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ และถ้าเพื่อนๆมีีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนที่พักอีกที่ที่มีสระว่ายน้ำสวยๆ ลองดูที่นี้ต่อครับ [รีวิว Grand Caribbean Resort]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 15, 25602019-01-02T02:45:46Z
Previous