Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโดน่าอยู่ ห้องเล็กๆพื้นที่น้อยก็แต่งได้ มาดูกัน

Tweet
f Share

ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดของแต่ละคนนั้นอาจจะแตกต่างกันในรายละเอียด แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราคาห้องก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนส่วนใหญ่ ซึ่งแบบห้องคอนโดขนาดเล็กหรือคอนโดห้องห้องสตูดิโอก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเพื่อนๆหลายคน ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียและวิธีการแต่งคอนโดห้องเล็กๆให้สวยงาม น่าอยู่กันดีกว่าครับ

ไอเดียแต่งคอนโดน่าอยู่ ห้องเล็กๆพื้นที่น้อยก็แต่งได้ มาดูกัน
ยกเตียงนอนให้สูง - คอนโดห้องสตูดิโอนั้นขนาดห้องเล็กๆก็มีขนาดประมาณ 20 ตารางเมตร บางห้องก็ 22 ตารางเมตรแต่ถ้าเราไม่นับพื้นที่ที่ระเบียงห้องแล้วก็เหลือประมาณ 20 ตารางเมตรนี้ล่ะครับ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจึงมีความสำคัญทั้งหมด โดยเฉพาะเตียงนอนเรียกเป็นได้ว่ากินพื้นที่ไปเยอะมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนมองหาแบบเตียงนอนที่พับได้ ทีนี้บางคนและตัวผมเองก็ไม่ค่อยชอบเตียงนอนที่พับได้ครับ เพราะว่ามันนอนไม่ค่อยสบายเท่าเตียงนอนธรรมดา ดังนั้นวิธีออกแบบให้เราใช้พื้นที่บริเวณเตียงนอนได้จะเป็นไอเดียแต่งห้องคอนโดได้ดีมาก โดยวิธีที่นิยมกันก็คือ การยกเตียงนอนให้สูงขึ้นแล้วเราก็ใช้พื้นที่ใต้เตียงไปทำอย่างอื่นครับ





เตียงนอนสองชั้น - อีกไอเดียที่ช่วยให้แต่งคอนโดขนาดเล็กๆกันได้ง่ายขึ้นก็คือ การเลือกใช้เตียงนอนสองชั้นแบบนี้เราก็สามารถให้ลูกๆมีเตียงนอนเป็นของตัวเองกันได้แล้ว ซึ่งเตียงนอนสองชั้นตอนนี้ก็มีบางรุ่นออกแบบให้เตียงด้านบนมีีขนาดเล็กที่เหมาะกับเด็ก แล้วเตียงนอนด้านล่างจะมีขนาดใหญ่กว่า สามารถนอนได้สองคน






พื้นที่แนวตั้ง - เนื่องจากพื้นที่ทุกตารางนิ้วมีความสำคัญทั้งหมด ดังนั้นพื้นที่ว่างตามผนังก็ควรติดตั้งชั้นวางของเพื่อให้เราสามารถเก็บของได้เพิ่มเติมด้วยครับ และถ้าจะให้ดีก็ต้องติดตั้งชั้นวางของที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ด้วยครับ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในอนาคตได้


โต๊ะพับได้ เลื่อนได้ - การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งคอนโดห้องเล็กๆ เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับได้หรือสามารถเลื่อนเพื่อขยายขนาดหรือเก็บให้มีขนาดเล็กลงได้ เพื่อให้เราประหยัดเนื้อที่มากที่สุดในช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน


ตู้เสื้อผ้าเล็กๆ - เฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่กิินพื้นที่ได้มาก คือ ตู้เสื้อผ้า ทีนี้ถ้าเราเลือกตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กๆได้ จะช่วยให้ภายในห้องคอนโดของเราดูโล่งและกว้างมากขึ้นครับ แต่ข้อเสียของตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กคือ จะไม่มีที่ให้แขวนเสื้อผ้า ซึ่งตู้เสื้อผ้าเล็กๆจะเหมาะกับคนมีเสื้อผ้าไม่มากหรือเก็บเสื้อผ้าแบบพับเก็บ ไม่ได้แขวนเสื้อเยอะๆครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียแต่งคอนโดห้องเล็กๆให้น่าอยู่กันด้วยวิธีง่ายๆกันแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบห้องคอนโดงามๆกันบ้างดีกว่าครับ [ตัวอย่างคอนโด แต่งสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 09, 25602017-08-09T06:07:08Z
Previous