Build Sweet Home

36 ไอเดียจัดสวนน้ำตกสวยๆ ตกแต่งสวนให้เย็นชื่นใจ

Tweet
f Share

การจัดสวนไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนแบบญี่ปุ่นหรือสวนแบบยุโรปเอง ก็มีการจัดให้มีน้ำตกภายในอยู่สวนอยู่เช่นเดียวกัน แต่ทีนี้ลักษณะพื้นที่ของแต่ละบ้านก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างสวนสวยๆพร้อมการจัดน้ำตกภายในสวนกันเลยครับ

การจัดสวนน้ำตกภายในสวนที่บ้าน
อยากเลี้ยงปลาด้วย - สำหรับคนที่จะเลี้ยงปลาในบ่อน้ำก็ต้องวางแผนเรื่องการเติมอากาศลงไปในบ่อปลากันให้ดีๆ ซึ่งการจัดสวนน้ำตกไว้ข้างบ่อปลาด้วยก็เป็นไอเดียที่ดีครับ

ต้องการน้ำตกช่วยให้บ้านเย็น - ทีนี้บางคนต้องการจัดสวนน้ำตกที่บ้านเพื่อให้สายลมที่พัดผ่านและอากาศแถวๆนั้นเย็นมากขึ้น แบบนี้ก็ต้องทำให้น้ำตกมีน้ำตกมาจากที่สูงๆหน่อยครับ เพื่อให้มีละอองน้ำและสายลมสามารถพัดเอาละอองน้ำไปได้มากขึ้น


มีน้ำตกแล้วก็ต้องหาเวลามาทำความสะอาดกันด้วยนะครับ
น้ำตกจัดสวนสำเร็จรูป - วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้สวนของเรามีน้ำตกภายใน 10 นาทีก็คือ ไปซื้อน้ำตกสำเร็จรูปมาตั้งเลยครับ ต่อจากนั้นก็เติมน้ำแล้วเสียบปลั๊กแค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

จัดสวนน้ำตกของบ้านเรา - วิธีต่อมาจะต้องลงมือทำน้ำตกตามขนาดพื้นที่ที่เราต้องการ อารมณ์ก็เหมือนกับการใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ซึ่งวิธีนี้เราสามารถเลือกเลยว่าอยากให้สูงแค่ไหน อยากให้น้ำไหลผ่านจากหน้าบ้านแล้วไหลอ้อมไปถึงข้างบ้านเลยไหม และส่วนมากแล้ววิธีนี้จะลงทุนสูงกว่า แต่ได้น้ำตกที่สวยงามตามความต้องการครับ

36 ไอเดียจัดสวนน้ำตกสวยๆ
หลังจากดูลักษณะการจัดสวนน้ำตกกันไปคราวๆแล้ว ตอนนี้เราก็ไปดูตัวอย่างและไอเดียการจัดสวนน้ำตกสวยๆกันเลยครับ มาดูว่าน้ำตกแบบไหนที่จะเข้าพื้นที่ภายในบ้านของเราครับ

แบบน้ำตกในสวนสวยๆ 1-10










ไอเดียจัดสวนน้ำตก 11-20










ตัวอย่างจัดน้ำตกในสวน 21-30










แบบการจัดน้ำตกในสวนที่บ้าน 31-36





ไอเดียนี้ไม่ต้องเสียเวลาไปจัดสวนน้ำตกครับ เราไปสร้างบ้านไว้ข้างน้ำตกก็ได้เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนน้ำตกสวยๆกันแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบซุ้มสวยๆในสวนกันต่อเลยครับ [18 แบบซุ้มไม้เลื้อยสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 08, 25602017-09-08T06:00:21Z
Previous