Build Sweet Home

8 Tips แต่งสวนหน้าบ้าน วิธีง่ายๆได้สวนสวย

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านมือสองในโครงการที่ผ่านไปเป็นสิบปีแล้ว ตัวบ้านจะเริ่มเก่าและโทรมตามสภาพ แต่ทว่าสวนหน้าบ้านของหลายๆหลังเลยก็ยังคงความงามและมีร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ที่เราเพียงเดินผ่านก็ยังสัมผัสได้ถึงอากาศที่ร่มเย็นภายใต้ร่มเงานั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนอยากลงทุนทำให้พื้นที่หน้าบ้านนั้นกลายมาเป็นสวนหน้าบ้านสวยๆ โดยในวันนี้เราจะมาดู Tips ในการแต่งสวนหน้าบ้านสวยๆกันครับ มาหากันว่าวิธีไหนที่จะเหมาะกับบ้านของเรา

8 Tips แต่งสวนหน้าบ้าน วิธีง่ายๆได้สวนสวย
ทางเดินงามๆสู่ตัวบ้านสวยๆ - การทีี่ได้เดินผ่านสวนสวยๆพร้อมต้นไม้ที่รายล้อมอยู่ข้างกายในทุกๆที่กลับมาถึงบ้าน อาจจะเป็นแบบสวนในฝันของเพื่อนๆ ดังนั้นเราก็แต่งสวนหน้าบ้านด้วยทางเดินเข้าบ้านสวยๆกันเลยครับ


สวนสวยกับดอกไม้ - จะแต่งสวนหน้าบ้านทั้งทีไม่มีดอกไม้งามๆกันได้อย่างไร ซึ่งดอกไม้นั้นเราก็ลองหาสไตล์ที่ถูกใจกันก่อนครับ อย่างเช่น บางคนชอบดอกไม้ที่สีสันสวยๆ สีสดๆ แต่ในขณะที่บางคนชอบกลิ่นหอมๆของดอกไม้ เพราะถึงแม้จะนั่งอยู่ในบ้านก็ยังคงสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมๆครับ


บ่อปลา - การจัดสวนหน้าบ้านสวยๆนอกจากจะช่วยเพิ่มความเย็นให้กับสายลมที่พัดผ่านแล้ว การทำบ่อปลาไว้ด้วยก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศดีๆให้สวนหน้าบ้านของเราอีกด้วยครับ



สะพานเก๋ๆ - ถ้าหากเพื่อนๆแต่งสวนหน้าบ้านด้วยสระน้ำหรือบ่อปลากันแล้ว แบบนี้ลองหาสะพานสวยๆเก๋ๆมาแต่งสวนด้วยก็เป็นไอเดียที่ดีครับ


น้ำตกจัดสวน - เสียงน้ำไหลแค่ได้ฟังก็ช่วยทำให้อารมณ์ของเราสงบมากขึ้นแล้ว ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่ชอบนั่งเล่นอยู่ใกล้ๆสวน แบบนี้ลองหาน้ำตกจัดสวนมาแต่งสวนหน้าบ้านกันด้วยนะครับ


ที่นั่งเล่นในสวน - หากเราลงทุนลงแรงทำแต่งสวนหน้าบ้านกันไปเยอะแล้ว เราก็ต้องหาเวลามานั่งรับลมชมสวนกันด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจะนั่งชมสวนทั้งทีก็ต้องที่นั่งในสวนสวยๆกันด้วยนะครับ


ตัดแต่งต้นไม้ - จัดสวนหน้าบ้านแล้วการดูแลรักษาคือเรื่องที่เราต้องดูแลกันต่อไป และหนึ่งในการดูแลที่ทำให้สวนหน้าบ้านของเราสวยงามมากขึ้นก็คือ การตัดแต่งต้นไม้ครับ เพราะแค่เราตัดไม้ให้เป็นรูปทรงที่สวยงามก็เป็นการแต่งสวนหน้าบ้านสวยๆกันแล้วครับ


รั้วไม้เก๋ๆ - หนึี่งในวิธีแต่งสวนหน้าบ้านที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามกันไปก็คือ การใช้รั้วบ้านเก๋ๆมาช่วยแต่งสวนครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวและวิธีการแต่งสวนหน้าบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนหน้าบ้านดูเพิ่มเติมได้ที่นี้ครับ [65 แบบสวนหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 04, 25602017-09-04T06:37:34Z
Previous