Build Sweet Home

จัดสวนหลังบ้านสวยๆ พร้อมระแนงไม้งามๆ

Tweet
f Share

บางครั้งแค่การได้มานั่งชมสวนสวยๆที่หลังบ้านของเราก็เหมือนกับได้เข้ามาสู่ความสงบที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ไม่ต้องมานั่งปวดหัวครับเรื่องราวต่างๆมากมาย โดยวันนี้เราจะไปชมไอเดียและตัวอย่างการจัดสวนหลังบ้านสวยๆครับ มาดูกันว่าจะเป็นแบบให้กับสวนสวยในฝันของเพื่อนๆกันได้ไหม

จัดสวนหลังบ้านสวยๆ พร้อมระแนงไม้งามๆ
การจัดสวนหลังบ้านในวันนี้นอกจากมาพร้อมพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้และสนามหญ้า ที่สวนหลังบ้านยังมีสระว่ายส่วนตัวกันอีกด้วย แบบนี้ในวันที่อากาศร้อนเนี่ยอยากจะกระโดดลงไปเล่นน้ำมากๆ ซึ่งการที่สวนหลังบ้านมีสระว่ายน้ำอยู่ด้วยจะช่วยให้สายลมที่พัดผ่านนั้นมีความชุ่มชื่นและรู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น เอาล่ะครับ ตอนนี้เราค่อยๆเดินไปตามทางเดินเข้ามาชมไอเดียการจัดสวนหลังบ้านกันก่อนเลยครับ



ไหนๆจะจัดสวนหลังบ้านกันทั้งที ก็ทำลานไว้นั่งชมกันด้วยซิครับ ลานหลังบ้านนี้จะมีการทำระแนงไม้ไว้บังแดดด้วย ซึ่งข้อดีของระแนงไม้คือ สามารถบังแดดในช่วงเช้าๆกับเย็นๆได้อย่างเต็มที่ แถมยังให้สายลมสามารถพัดพาได้อีกด้วยครับ และที่สำคัญก็คือ ดูสวยและเข้ากับการจัดสวนสวยๆหลังบ้านได้เป็นอย่างดีครับ



รั้วไม้ล้อมรอบบ้านก็เลือกแบบที่เข้ากับระแนงไม้ ซึ่งทำให้บรรยากาศที่สวนหลังบ้านดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติได้ดีมากๆ
Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นตัวอย่างการจัดสวนหลังบ้านสวยๆแห่งนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนวิธีจัดสวนให้ประหยัด มาดูกันต่อที่นี้เลย [วิธีจัดสวนหน้าบ้าน ให้ประหยัด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 01, 25602017-09-01T04:23:21Z
Previous