Build Sweet Home

36 ไอเดียปูพื้นครัวสวยๆ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

ห้องครัวตอนนี้เป็นมากกว่าแค่ห้องในการประกอบอาหารกันแล้ว เพราะบรรยากาศภายห้องครัวที่สวยงามและหรูหรานั้นสามารถใช้เป็นห้องรับแขกกันได้เลย แถมเวลาที่ยกน้ำ เสริฟของว่างมาให้แขกทำได้สะดวก ทีนี้ความสวยงามภายในห้องครัวนั้น ลักษณะการปูพื้นครัวก็มีผลต่อความสวยงามได้มาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียและตัวอย่างการปูพื้นห้องครัวค่ะ

ปูพื้นครัวแบบไหนดี
ในบทความนี้เราจะขอข้ามเรื่องราวที่เกี่ยววัสดุไปก่อนน่ะ เพราะสุดท้ายปัจจัยหลักที่หลายคนตัดสินใจในการเลือกแบบปูพื้นครัวก็มาจาก ราคาและสีสันเป็นหลัก ดังนั้นสิ่งที่เราควรรู้ก่อนเลือกแบบในการปูพื้นครัวจะมีประมาณนี้จ้า
• ขนาดของกระเบื้อง - สำหรับขนาดของแผ่นกระเบื้องปูพื้นนั้นจะมีผลต่อความสวยงามของห้องครัวในระยะยาว เพราะรอยต่อระหว่างแผ่นกระเบื้องมักจะเป็นบริเวณที่คราบสกปรกสะสมอยู่มากและทำความสะอาดได้ยาก ดังนั้นยิ่งกระเบื้องแผ่นเล็กก็จะมีบริเวณรอยมาก ทำให้พอใช้ห้องครัวไปนานๆพื้นห้องครัวจะดูไม่ค่อยสวยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าส่วนตัวแล้วเราชอบแผ่นกระเบื้องขนาดใหญ่ๆอยู่แล้วจ้า

• กระเบื้องผิวมันหรือผิวด้าน - ต่อจากขนาดแผ่นกระเบื้อง เราก็ต้องมาเลือกลักษณะพื้นผิวกระเบื้องห้องครัวกันต่อ โดยกระเบื้องผิวมันจะมีทำความสะอาดได้ง่ายกว่ามากๆ แต่ข้อเสียของกระเบื้องผิวมันก็คือ เวลาทีมีน้ำขังอยู่จะลื่นมาก ทำให้บางคนเลือกความปลอดภัยมากกว่าจึงเลือกใช้กระเบื้องแบบผิวด้านคะ

• สีสัน - สีสันของพื้นห้องครัวจะส่งผลต่อความสวยงามและบรรยากาศภายในห้องครัว อย่างเช่น ถ้าเราเลือกปูพื้นห้องครัวเป็นสีขาว ภายในห้องครัวจะดูสว่างและรู้สึกว่ากว้างมากกว่า แต่ก็เห็นคราบสกปรกได้ง่ายมากๆ ในขณะที่พื้นห้องครัวสีดำจะไม่ค่อยเห็นคราบสกปรกค่ะ

• พื้นไม้ - ทีนี้สำหรับคนที่ชอบในผิวสัมผัสของเนื้อไม้ เราก็สามารถเลือกปูพื้นครัวเป็นพื้นไม้ได้เหมือนกันค่ะ แถมยังสวยงามและหรูหรามากๆอีกด้วย แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการแค่สีสันเราก็สามารถเลือกเป็นกระเบื้องลายพื้นไม้แทนได้ค่ะ แล้วก็ไปใช้ที่ยาแนวกระเบื้องสีน้ำตาลก็จะได้อารมณ์ใกล้เคียงกับการปูพื้นครัวด้วยไม้จริงมากขึ้นคะ

36 ตัวอย่างปูพื้นครัวสวยๆ
หลังจากที่เราดูวิธีการเลือกพื้นปูห้องครัวกันไปแล้ว ตอนนี้เราก็ต้องไปดูตัวอย่างปูพื้นห้องครัวสวยๆกันต่อได้เลยจ้า

แบบปูพื้นห้องครัวสวยๆ 1-10










ไอเดียปูพื้นครัว 11-20










ตัวอย่างปูพื้นครัว 21-30










ไอเดียปูพื้นห้องครัวสวยๆ 31-36





โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียและตัวอย่างปูพื้นครัวสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆเจอแบบห้องครัวที่ถูกใจกันบ้างไหมค่ะมาบอกกันบ้างน่ะ และสำหรับแบบกระเบื้องกันน้ำมันกระเด็นในห้องครัวมาดูได้ที่นี้เลยจ้า [25 แบบกระเบื้องผนังครัวสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 09, 25602017-10-09T07:17:05Z
Previous