Build Sweet Home

เลือกซื้อบ้าน ขนาดโรงรถใครว่าไม่สำคัญ!?!?

Tweet
f Share

เวลาที่เลือกซื้อบ้านเราก็ต้องอยากได้หมู่บ้านที่น่าอยู่ ได้มีสภาพแวดล้อมดีๆเหมือนตามที่โฆษณาชอบบอกเอาไว้ว่า "หมู่บ้านนี้เป็นสังคมน่าอยู่" ซึ่งทุกคนในหมู่บ้านเองก็สามารถช่วยเหลือให้หมู่บ้านน่าอยู่กันได้ไม่ยากด้วยเรื่องง่ายๆแค่ "เอารถไปจอดในบ้าน!!!" อย่าเอามาจอดหน้าบ้าน ในบ้านจะเอาตากผ้าอย่างเดียวหรือไงป้า! ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูเรื่องราวที่เกี่ยวกับขนาดโรงรถกับการเลือกซื้อบ้านกันดีกว่าครับ

รูปภาพประกอบบทความเฉยๆ แต่ในหมู่บ้านหลายๆหมู่บ้านก็มีอารมณ์ประมาณนี้เลย ไม่จอดรถในบ้านกัน จอดมันหน้าบ้านทุกหลัง ในบ้านทำห้องนั่งเล่นเพิ่มหรือเอาไว้เตะบอลเล่นๆ
เลือกซื้อบ้าน ขนาดโรงรถใครว่าไม่สำคัญ!?!?
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าในตอนที่เพื่อนๆไปเดินชมบ้านตัวอย่างอยู่นั้น หลายๆครั้งพอถามเรื่องโรงรถก็มักจะได้คำตอบประมาณว่า "ไม่ต้องห่วงค่ะ บ้านหน้ากว้าง 6 เมตร(หรือ 6.5 เมตร) จอดสองคันได้สบายๆเลย" แต่ที่หลายๆคนก็อาจจะมองข้ามเรื่องราวที่สำคัญบางอย่างไป นั่นก็คือ ความยาวของโรงรถ

โรงรถยาวพอไหม?
ถ้าคุณขับรถเล็กๆอย่าง Eco Car ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อไรที่คุณขับรถที่ใหญ่ขึ้นมาเท่านั้นล่ะครับ ปัญหาจะเกิดขึ้นทันที โดยเฉพาะคนที่ขับรถตู้ H1 หรือ Toyota Alphard และคนที่ขับรถกระบะ แบบนี้จะเกิดปัญหาว่าจอดรถแล้วไม่สามารถปิดประตูหน้าบ้านได้!!! ซึ่งบางคนก็แก้ปัญหาด้วยจอดรถหน้าบ้านแทน แต่ทีนี้บางหมู่บ้านก็มีกฏห้ามไม่ให้จอดรถหน้าบ้านตัวอีก ดังนั้นก็ต้องนำรถไปจอดที่สโมสร ทำให้การใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น

วิธีแก้ปัญหา
ทีนี้สำหรับคนที่ซื้อบ้านไปแล้วมีปัญหาว่ารถยาวเกิน จอดแล้วปิดประตูหน้าบ้านไม่ได้ วิธีแก้จะมีอยู่หลักๆตามนี้ครับ
• จอดเฉียงๆ - สำหรับคนที่มีรถแค่ 1 คันเราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการจอดรถเฉียงหรือจอดแบบทแยงมุมแทน ซึ่งจะทำให้เราสามารถปิดประตูหน้าบ้านได้ แต่ข้อเสียคือ ดูไม่ค่อยเรียบร้อยครับ

• ไม่ต้องปิดประตูหน้าบ้าน - ต่อมาคนที่มีรถ 2 คัน ก็ไม่สามารถจอดแบบเฉียงๆดังนั้นเราก็ต้องจอดรถแล้วเปิดประตูหน้าบ้านทิ้งไว้เลย แล้วแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยด้วยการติดตั้งกล้องวงจรแทน ซึ่งข้อเสียของวิธีนี้อาจจะทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลง แต่ข้อดีมากๆคือ เข้าออกบ้านได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดประตูหน้าบ้านครับ ฮ่าๆๆๆ

• จอดที่ส่วนกลาง - ในกรณีที่จอดหน้าบ้านตัวเองไม่ได้ก็ต้องย้ายรถไปจอดไว้ที่ส่วนกลางหมู่บ้านแล้วเดินไป-เดินกลับแทน

• เปลี่ยนรถ - ไหนๆก็จอดรถไม่ได้แล้ว บางคนก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนรถกันซะเลย แต่แค่ฟังดูก็รู้สึกว่าชีวิตทำไมมันลำบากจังเนอะ แค่ซื้อบ้านแล้วโรงจอดรถสั้นไปก็ถือกับต้องซื้อรถใหม่กันเลย เหอะๆ

• ทุบบางส่วนของบ้านเพื่อเพิ่มที่จอดรถ - อันนี้ไม่ค่อยจะมีใครทำกันครับ คือ เราย้ายกำแพงห้องบางห้องเพื่อให้เรามีพื้นที่จอดรถได้เพิ่มมากขึ้น เพราะไหนจะเสียพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน และไหนจะต้องเสียเงินอีกมากมายอีกด้วยครับ แบบนี้เปลี่ยนรถน่าจะง่ายกว่า
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนวิธีการต่างๆที่ผมเขียนไปนั้นก็มาจากประสบการณ์จริงๆจากหมู่บ้านแห่งหลังจากที่ไปอยู่มาสักพักครับ และสำหรับแบบโรงรถเรามาดูกันต่อเลยครับ [11 โรงรถสไตล์ยุโรป]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 09, 25602017-10-09T06:09:17Z
Previous