Build Sweet Home

7 สิ่งมีค่าในบ้านคุณ ที่ไม่ควรมองข้ามไป

Tweet
f Share

เมื่ออยู่บ้านไปหลายปีหน่อย บางคนก็เป็นสิบปีแต่บางคนก็ 7-8 ปีก็เริ่มรู้สึกกันแล้วว่า เราซื้อบ้านผิดหลังกันไหมเนี่ย!!! ซึ่งแน่นอนว่าความคิดที่อยากจะย้ายบ้านหนีก็เริ่มก่อตัวมากขึ้นทุกวัน แต่การที่จะย้ายบ้านสักหลังเราก็ต้องคิดกันให้ดีๆ เพราะไหนจะใช้เงินมากหรือมีเรื่องวุ่นวายอีกหลายอย่าง ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจย้ายบ้าน เรามาดูเรื่องราวดีๆหรือของที่มีคุณค่าภายในบ้านของเรากันก่อนครับ

7 สิ่งมีค่าในบ้านคุณ ที่ไม่ควรมองข้ามไป
1. อากาศดีๆ - ถ้าคุณอยู่ที่บ้านแล้วสามารถสูดลมหายใจเข้าได้เต็มปอด โดยไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่ได้กลิ่นขยะ ไม่ได้กลิ่นควัน นั่นหมายความว่าคุณโชคดีกว่าอีกหลายคนแล้วครับ เพราะหมู่บ้านบางหมู่บ้านนั้นจะได้กลิ่นขยะกันเกือบตลอดทั้งปีเลย อยู่แล้วต้องปิดบ้านอยู่เปิดแอร์ตลอดเวลา ไม่อยากจะขี่จักรยานนอกบ้านเลยด้วยซ้ำ เพราะเหม็น!

บรรยากาศแบบนี้ไม่น่าใช่เมืองไทยน่ะ เพราะถ้าเป็นเมืองไทยต้องจอดรถหน้าบ้านตัวเอง!!! ไม่ยอมจอดรถกันในบ้าน
2. ไม่มีเพื่อนบ้าน จอมป่วน - ปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านมีให้อ่าน มีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งคุยกันได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยชรา เป็นหนึ่งในปัญหาที่จะอยู่คู่กับโลกนี้ไปจนกว่าโลกจะแตก ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นถ้าคุณอยู่แล้วได้เพื่อนบ้านที่น่ารัก แบบนี้ก็ถือว่าโชคดีมากๆแล้วครับ แนะนำให้ไปลองซื้อหุ้นหรือไปลุ้นหวยดูสักตั้งเพื่อทดสอบโชคครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ


3. ไม่มีเสียงมอไซค์ตอนดึกๆ - หรือเรียกง่ายๆไม่มีเด็กแว้นต์แถวบ้าน เพราะถ้าบ้านไหนต้องเจอเด็กแว้นต์แล้ว รับรองว่านอนๆอยู่ก็ต้องตื่นนอนเพราะเสียงมอเตอร์ไซต์ ดังนั้นถ้าตอนนี้บ้านของเพื่อนๆไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดังจากมอเตอร์ไซค์กันแล้ว ก็ถือว่าโชคดีเหมือนกันน่ะ

4. มีดอกไม้สวยๆไว้ให้ชม - ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ เราก็สามารถปลูกต้นไม้จัดสวนดอกไม้กันได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะสามารถปลูกดอกไม้แล้วให้ดอกไม้ออกดอกงามให้เราได้ชมกัน ฉะนั้นแล้วถ้าที่บ้านของเรามีดอกไม้ไว้ให้ชม เราก็มีีควรหาเวลาไปชมความงามตามธรรมชาติกันด้วยครับ

5. ไม่มีปัญหาน้ำท่วม - ตอนนี้จะซื้อบ้านสักหลัง สิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามกันเลยคือปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง เพราะถ้าเกิดปัญหาน้ำท่วมขึ้นมาที ความเสียหายและค่าใช้จ่ายจะสูงมากๆครับ

6. น้ำประปาไม่ขุ่น - ที่บ้านมีน้ำเข้ามีไฟใช้ก็จริง แต่หลายคนเจอปัญหาน้ำประปาขุ่นมากๆ เจอไม่สามารถอาบน้ำได้ก็มีข่าวออกกันอยู่บ่อยๆ ดังนั้นถ้าที่บ้านของคุณเปิดน้ำมาแล้วเจอกับน้ำประปาที่ใสสะอาด นั่นแปลว่าเราก็เป็นคนที่โชคดีเหมือนกันนะครับ

7. ครอบอบอุ่น - ถึงแม้ว่าปัญหาต่างๆจากภายนอกจะมีมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าครอบครัวของเราอบอุ่นมีความสุขแล้ว นั่นก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเราควรเก็บรักษากันไว้ให้ดีครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนๆกันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 04, 25602017-10-04T05:59:31Z
Previous