Build Sweet Home

มาปลูกต้นชมพู่ในสวนที่บ้านกัน ดอกสวย ผลอร่อย ได้ร่มเงา

Tweet
f Share

การเลือกต้นไม้-ดอกไม้มาปลูกในสวนที่บ้านนั้น บางคนก็เลือกต้นไม้ใหญ่ที่ได้ร่มเงาเป็นหลัก ส่วนบางคนก็เลือกที่ความชอบของสีสันหรือกลิ่นของดอกไม้อันแสนหอมในยามที่ลมพัด แต่ช้าก่อนครับเพื่อนๆ เพราะการเลือกต้นไม้มาปลูกที่บ้านของเรานั้น เรายังสามารถเลือกต้นไม้มีผลที่สามารถกินได้ ก็เป็นอีกทางเลือกที่นิยมไม่แพ้กัน และในวันนี้เรามาดูต้นชมพู่ในสวนที่บ้านกันบ้างดีกว่าครับ

มาปลูกต้นชมพู่ในสวนที่บ้านกัน ดอกสวย ผลอร่อย ได้ร่มเงา
ต้นชมพู่ ถือว่าเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการเลือกมาปลูกไว้ในสวนที่บ้านของเรา โดยเฉพาะต้นชมพู่มะเหมี่ยว เนื่องจากดอกของต้นชมพู่มะเหมี่ยวนั้นจะมีเกสรสีแดง-สีชมพูที่ดูโดดเด่นสะดุดสายตาและมีความงามที่น่ามอง

วิธีดูแลต้นชมพู่ให้สวยๆและมีผลเยอะๆ
ต้นชมพู่เป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำมากๆ ดังนั้นเราก็ควรเลือกปลูกไว้ในตำแหน่งที่สามารถรดน้ำได้ง่ายๆ และถ้าจะให้ดีนะครับ เราควรปลูกต้นชมพู่ไว้ใกล้บ่อน้ำหรือใกล้ๆกับบริเวณที่รางน้ำฝนปล่อยน้ำลงมา จะทำให้ต้นชมพู่ของเราได้น้ำกันอย่างเต็มที่ และก็ควรใส่ปุ๋ยบางซึ่งส่วนมากก็เลือกปุ๋ยสูตร 15-15-15 กันเป็นหลัก

ต้นชมพู่ต้องการแดดมากๆ
อีกปัจจัยที่จะทำให้ต้นชมพู่สวยงาม ได้ผลมากๆ ก็คือ แสงแดด แนะนำให้ปลูกบริเวณที่ได้แดดดีๆตลอดทั้งวัน ไม่ควรปลูกใต้ร่มเงาของตัวบ้านครับ

ข้อเสียของต้นชมพู่
• อดกินชมพู่ - ถึงเห็นผลชมพู่น่าทานอยู่บนต้น แต่พอเก็บมากินจริงๆจะพบว่ามีหนอนน้อยมากินก่อนแล้ว!!! ปลูกตั้งนานอดกิน ฮ่วย จะให้ฉีดยาก็กระไรอยู่ ดังนั้นปลูกมามีโอกาสอดกินครับ ฮ่าๆๆๆๆ

• ดอกร่วงเยอะ - ดอกชมพู่ที่สวยงามจะมีลักษณะเป็นพุ่มๆ เป็นเส้นเล็กๆ ซึ่งเจ้าเส้นเล็กๆเหล่านั้นในยามที่ร่วงโร่ยก็ต้องมานั่งกวาดด้วยครับ แถมยังกวาดได้ยากอีกด้วย

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจของต้นชมพู่ในบ้านสวนที่บ้านกันแล้ว เพื่อนๆมีข้อเสนอแนะอะไรก็มาเสริมกันได้เลยนะครับ ส่วนต้นไม้สวยๆในสวนหน้าบ้าน เรามาดูต้นไม้กันต่อเลย [คุณนายตื่นสาย ดอกสวย เลี้ยงง่าย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 10, 25602017-10-10T04:40:23Z
Previous