Build Sweet Home

ไอเดียตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว ให้ดูกว้างมากขึ้น

Tweet
f Share

แบบบ้านชั้นเดียวนั้นจะมีจุดเด่นคือ ค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าบ้านหลายชั้นแถมยังใช้เวลาในการก่อสร้างน้อยกว่าด้วย แต่ในขณะเดียวข้อเสียหลักๆที่ต้องรับให้ได้นั่นก็คือ พื้นที่ใช้สอยจะน้อยกว่าแบบบ้านหลายชั้นอยู่มาก ดังนั้นวันนี้เราจะไปดูตัวอย่างในการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวที่ทำให้บ้านดูกว้างมากขึ้นครับ

ไอเดียตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว ให้ดูกว้างมากขึ้น
แบบบ้านชั้นเดียวนั้น ถ้าเราอยากให้แต่ละคนมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น เราก็ต้องแบ่งห้องนอนให้แต่ละคนมีห้องนอนเป็นของตัวเองและการที่เราต้องแบ่งห้องเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้พื้นที่แต่ละห้องนั้นเล็กลงมากขึ้นไปอีก ซึ่งตัวอย่างบ้านในวันนี้จะบ้านชั้นเดียวหลังไม่ใหญ่มากนัก แต่มีการแบ่งห้องนอนมากถึง 3 ห้องนอนกันเลย โดยตอนนี้เราลองมาดูเดินชมแบบบ้านชั้นเดียวรอบๆตัวบ้านกันก่อนครับ


รอบๆบ้านจะมีการปูกระเบื้องเอาไว้เกือบทั้งหมด โดยมีการเว้นพื้นที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้โดยเฉพาะซึ่งทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาดูแลสวนมากนัก เพราะต่อให้ปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่มีปัญหาสนามหญ้าขึ้นรกร้างครับ




ทีนี้เราเข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันบ้าง โดยห้องรับแขกจะเห็นได้ว่ามีขนาดไม่ค่อยกว้าง และแบ่งพื้นที่บางส่วนภายในห้องไปตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร และเพื่อให้ภายในห้องรับแขกนั้นดูกว้างมากขึ้น สีทาภายในก็เลือกใช้เป็นสีขาวล้วนทั้งหมด




สำหรับแบบห้องครัวจะเลือกใช้เป็นเคาน์เตอร์ครัว 2 แถมตรงหรือที่เรียกว่า Galley Kitchen ซึ่งเป็นแบบห้องครัวที่พบเห็นกันได้บ่อยๆ นอกจากนั้นที่ผนังห้องครัวก็ติดกระเบื้องสีขาว เพื่อให้ห้องครัวดูกว้างมากขึ้นและทำความสะอาดคราบสกปรกได้ง่ายครับ

ตอนนี้เราก็ไปชมแบบห้องนอนทั้ง 3 ห้องกันเลย เนื่องจากมีการแบ่งเป็นห้องเล็กๆไว้หลายห้องแบบนี้ ทำให้แต่ละห้องจะมีค่อนข้างเล็ก ดังนั้นการเลือกทาสีห้องนอนด้วยสีโทนสว่างๆหรือสีขาวทั้งหมดก็เป็นหนึ่งในวิธีที่จะตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวให้ดูกว้างมากขึ้น รวมถึงการติดตั้งกระจกเงาภายในห้องนอนก็ช่วยให้ห้องนอนเล็กๆดูกว้างขึ้นได้ง่ายๆครับ




สุดท้ายก็เข้าไปชมแบบห้องน้ำกันบ้าง โดยภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีห้องน้ำอยู่ 2 ห้อง ลองมาดูกันเลยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูบ้านนี้กันต่อเลยดีกว่า [31 แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ]