Build Sweet Home

รีวิว Centra Maris ห้องสวย สระว่ายน้ำเล่นสนุก ราคาถูก บริการดี

Tweet
f Share

ในบางช่วงจังหวะของชีวิต เราต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆมากมายที่ถาโถมเข้ามาราวกับนัดแนะกันเอาไว้ แล้วถ้าช่วงนั้นเป็นตอนที่ลูกๆปิดเทอมไม่ได้ไปเรียนหนังสือด้วยแล้ว ชีวิตจะยิ่งเหนื่อยมากขึ้นไปอีก ดังนั้นเราก็ต้องหาทางออกและแก้ปัญหากันไป ซึ่งการหนีไปเที่ยว! ก็มักจะเป็นหนึ่งในไอเดียที่คุณแม่บ้านมักจะหยิบยกขึ้นมาในเวลาที่เหนื่อยกันมากๆ ซึ่งการหนีเที่ยวในครั้งนี้เราจะไปชมบรรยากาศกันที่พัทยากับโรงแรมสวยๆที่มีราคาเป็นกันเองกับ Centra Maris by Centara ครับ ลองมาดูรีวิวกันเลยครับ

Review Centra Maris by Centara สวยงาม คุ้มค่า คุ้มราคา
ในการไปเที่ยวครั้งนี้เป็นทริปที่จองล่วงหน้าไม่นานนัก เพราะต้องการไปพักผ่อนคลายเครียด ดังนั้นจึงต้องการความหรูหรา ไปพักผ่อนกันจริงๆ ซึ่งความคิดแรกเลยก็นึกถึง Centara ก่อน แต่พอไปเห็นราคาในช่วงวันหยุดยาวตอนปิดเทอมเท่านั้นล่ะครับ กดปิด กดเปลี่ยนโรงแรมแทบไม่ทัน แต่พอหาไปหามาก็ได้มาไปเจอกับนี้เลยครับโรงแรม Centra Maris Resort Jomtien Pattaya ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ของ Centara เหมือนกัน ดังนั้นความหรูหราและการบริการเราสามารถไว้ใจได้ในระดับนึงเลยครับ
* การรีวิวในครั้งนี้ผมจ่ายเงินเองทุกบาท ทุกสตางค์ครับ ถ้าจะเขียนแบบ Pantip ก็เป็น CR นั่นเอง



ในการเข้าพักครั้งนี้ที่บ้านผมพาเด็กๆไปปลดปล่อยพลังงานกันก่อนเข้าพักที่ Harborland พัทยากันก่อน เพื่อไม่ให้เสียเวลาในช่วงเช้า และพอมาถึงโรงแรมจากตอนแรกที่กะเอาไว้ว่าจะให้นอนกันก็ผิดคาด กลายเป็นขอวิ่งลงไปเล่นน้ำอย่างเดียว ดังนั้นรูปต่างๆในตอนที่เช็คอินจะไม่ค่อยนะครับ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย






สระว่ายน้ำสวยๆ ที่เล่นน้ำได้สนุกมากๆ
ตอนนี้ถ้าโรงแรมไหนมีสระว่ายน้ำไม่สวยนี้ แทบจะไม่ค่อยมีบ้านไหนพาไปเที่ยวกันแล้ว ซึ่งสระว่ายน้ำที่ Centra Maris Resort ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ โดยสระว่ายน้ำจะแบ่งเป็นสระใหญ่กับสระว่ายน้ำของเด็กๆเลย สระเด็กลึกประมาณ 45 เซนติเมตร พร้อมกับมีห่วงๆให้เดินผ่านสายน้ำรอบทิศทาง





มีบ่อทรายให้เล่นพร้อมร่มด้วยครับ

มีแจกไอติมให้เด็กๆฟรีด้วยครับ พ่อแม่ก็ขอลูกชิมด้วย ฮ่าๆๆๆๆ

ถ้าเห็นว่าปิดอยู่ก็ให้เดินเข้าไปเลยนะครับ เพราะที่ห่วงแรกจะมีเซ็นเซอร์อยู่ พอเดินผ่านก็จะทำงานเอง


ข้อดีของสระว่ายน้ำที่ Centra Maris
• มีเงาเกือบตลอดวัน - เนื่องจากบริเวณสระว่ายน้ำจะมีตึกตั้งอยู่ล้อมรอบ ดังนั้นถ้าไม่ใช่ตอนเที่ยงๆเลย ที่สระว่ายน้ำจะเงาตึกอยู่เสมอครับ แบบลงไปเล่นน้ำตอนบ่ายสองก็ยังมีที่ร่มให้เล่นกัน

• ไม่หนาว - มีตึกล้อมรอบแบบนี้ ลมก็ไม่ค่อยแรงครับ ทำให้เด็กๆเล่นได้นานมากขึ้น

• สระน้ำเกลือ - สระว่ายน้ำที่ Centra Maris Pattaya ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคิดว่าเป็นสระน้ำเกลือครับ ประโยชน์คิือเด็กๆบอกว่าลอยตัวได้ง่าย เล่นแล้วไม่ค่อยเหนื่อย เล่นได้นาน ไม่คันตัวเวลาเล่นน้ำ

• น้ำสะอาดมาก - ถึงแม้ว่าช่วงที่ผมไปเที่ยวจะเป็นวันหยุดยาวๆที่มีคนเยอะ แต่ว่าน้ำในสระก็ยังสะอาดมากๆ ถือว่าระบบกรองน้ำที่ Centra Maris นั้นเอาอยู่! แม้ในวันที่คนมาเล่นมากๆ




ข้อเสียของสระว่ายน้ำที่นี้ก็มีน่ะ
• เล็กไปในช่วงเทศกาล - สระว่ายน้ำที่นี้จริงๆแล้วผมถือว่าเป็นขนาดปานกลางเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงเทศกาลที่คนมากันเยอะๆ รับรองว่าสระว่ายน้ำคนเกือบเต็ม ไม่ได้ว่ายน้ำเล่นแน่ๆ ได้แค่ลงไปแช่น้ำ ซึ่งผมเองก็ไปเที่ยวในช่วงเทศกาล ดังนั้นต้องเปลี่ยนไปเล่นน้ำตอนบ่ายนิดๆ ที่คนอื่นไปทานข้าวกันจะได้ไม่เจอกับคนเต็มสระครับ

• เด็กโตอาจจะเบื่อ - ที่สระว่ายน้ำจะมีสไลเดอร์แค่ 2 อัน แถมอันนึงเป็นของเด็กเล็กด้วย (4-5 ขวบ) ดังนั้นถ้าเด็กโต 12 ปีขึ้นไป ผมคิดว่าเขาน่าจะเบื่อๆน่ะ เพราะไม่ค่อยมีอะไรให้เล่น อยู่หลายๆวันอาจจะเบื่อกันได้ แต่ในกรณีที่เป็นเด็กอายุประมาณ 4-10 ขวบ ผมว่าน่าจะถูกใจกันเลยครับ เพราะลูกๆนี้ร้องไห้ไม่อยากกลับบ้านเลย เหอะๆ ปวดหัวเลยจะพาลูกกลับบ้านที

• มีคนมองจากระเบียงห้อง - สำหรับสาวๆที่กังวลเรื่องจะโดนแอบมองในช่วงเวลาที่กำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ที่สระว่ายน้ำของ Centra Maris อาจจะไม่เหมาะสำหรับคุณครับ เพราะข้างๆของสระว่ายน้ำตลอดความยาวจะมีพักห้องอยู่ทั้งสองฝั่ง ดังนั้นจะมีแขกออกมาชมวิวสระว่ายน้ำอยู่เสมอๆครับ


ห้องของเด็กๆ (Kid Club)
ไปโรงแรมในเครือ Centara แบบนี้ห้องเด็กเล่นหรือ Kid club ก็มีเตรียมเอาไว้ให้เป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อนๆสามารถเข้าไปใช้บริการได้ฟรี!!! ฟรีเลย จะเสียตังค์ก็มีแค่การเพ้นท์ตุ๊กตา ตัวละ 50 บาท ราคาปกติเท่ากับที่ Harborland ครับ ไม่ได้แพงกว่าแต่อย่างใด แถมสีทีี่ Centra Maris ยังดูดีกว่าที่ Harborland ด้วยน่ะ (อันนี้จากนั่งมองครับ)




ของเล่นต่างๆยังดูดีมาก



อันนี้คือ ตุ๊กตาที่ต้องเสียเงินซื้อมาเล่นครับ ตัวละ 50 บาท



มีบ่อบอลเล็กๆ



อ้อ มีเครื่อง xbox วางอยู่ด้วย!!! คุณพ่ออยากเล่นมากกกก แต่ถ้าเล่นคงโดนเมียด่า ดังนั้นก็ได้แต่นั่งมองเครื่อง xbox ตั้งไว้อย่างสงบ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ T_T



มี Tamborine ใหญ่ๆให้เล่นด้วย
ของเล่นอีกอย่างที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าไปเล่นกันก็คือนี้เลยครับ แทรมโพลีนขนาดใหญ่ กระโดดกันสนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว คำแนะนำคือ อย่าเล่นหลังทานข้าวครับ ขอร้องเลย ฮ่าๆๆๆๆ


ห้องพักสวยๆ บรรยากาศสบายๆ
ถึงแม้ว่าห้องพักที่ผมเข้าพักจะมีขนาดไม่ค่อยกว้างนัก แต่ขอบอกเลยว่าอยู่สบายมากๆ เตียงนอนนุ่มน่านอน แต่ไม่ทำให้ปวดหลัง หมอนก็มีเตรียมเอาไว้ให้อย่างจุใจ ไม่ต้องมีปัญหาหมอนไม่พอ จะขาดก็แต่หมอนข้าง (ที่คิดว่าขอเพิ่มได้)







ห้องน้ำมีน้ำอุ่นที่เป็นระดับน้ำร้อน-น้ำเย็นที่ร้อนเร็วและแรงอย่างสะใจ ลูกๆชอบมากกกกกกก ว่ายน้ำเสร็จขึ้นอ่างน้ำอุ่นต่ออีกเป็นสิบนาที! อาบน้ำเสร็จพ่อแม่ต้องบังคับให้ทาครีมกันแทบไม่ทัน เพราะเดี๋ยวจะคันไปทั้งตัว




ข้อเสียของห้องน้ำที่ Centra Maris ก็มีน่ะ นั่นคือ ผนังระหว่างห้องน้ำกับห้องนอนจะเป็นกระจกใสที่ติดสติกเกอร์เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่ว่าการติดสติกเกอร์จะมีช่องว่างอยู่เล็กน้อย ทำให้...มีคนไปแอบดูเวลาที่เข้าไปทำธุระในห้องน้ำได้ ถ้าเป็นคนในครอบครัวก็คงจะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าไม่ใช่ก็....โชคดีครับ ช่องที่สามารถแอบดูได้ก็กว้างอยู่ เห็นได้เยอะเลย เอ๊ะ!!! ทำไมรู้ล่ะ พิมพ์ผิดๆ ไม่มีอะไรทั้งนั้น ไปล่ะ


อาหารเช้าอร่อยดี
เนื่องจากช่วงเวลาที่ผมมาเข้าพักนั้นเป็นช่วงวันหยุดยาวในตอนปิดเทอม ดังนั้นคนมาเข้าพักเต็ม! ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ เด็กๆก็เยอะ นักท่องเที่ยวต่างชาติก็เยอะ สรุปคือ คนเยอะมากๆๆๆๆๆๆ ทำให้ที่นั่งในห้องแอร์ไม่พอเลย ต้องนั่งด้านนอกที่อากาศค่อนข้างร้อน ดังนั้นรูปอาหารจะไม่ค่อยมีนะครับ คนมันเยอะจริงๆ เยอะมากกกกกกกกกกก





ไข่กระทะ รสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย


สรุปสั้นๆเรื่องอาหาร - สำหรับอาหารที่โรงแรม Centra Maris Resort Jomtien Pattaya คือ มีอาหารที่ถูกปากคนไทยอยู่หลายอย่าง ดังนั้นถ้าเพื่อนๆพาคุณปู่คุณย่าที่ไม่ชอบอาหารฝรั่งมา ก็ยังมีกับข้าวไทย, ผัดซีอิ้วหรือก๋วยเตี๋ยวให้กินกันอย่างเต็มที่ แต่ที่จะขาดไปก็คือ อาหารญี่ปุ่นครับ ซึ่งชดเชยแทนด้วยน้ำเต้าหู้กับน้ำขิงอร่อยๆ และขนมหวานหลายๆอย่าง
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปรีวิว Centra Maris Resort Pattaya - ห้องพักสบาย เด็กๆเล่นน้ำสนุกมาก ห้องเด็กๆหรือ Kid Club ก็ดูดี แถมยังมีแทรมโพลีนให้กระโดดกันอีกด้วย ดังนั้นราคาค่าห้องพักที่ผมไปเข้าพักประมาณคืนละ 2,000 บาท รวมอาหารสำหรับผู้ใหญ่ 2 ท่าน เด็ก 2 คน ก็เรียกได้คุ้มค่า พร้อมกันนั้นการบริการของพนักงานก็ทำให้การมาพักผ่อนนั้นสามารถเติมเต็มอย่างมีความสุขได้อย่างเต็มที่ตามสไตล์ Centara ครับ

ลูกขอกลับเล่นที่นี้อีก ร้องไห้หนักมาก
ถ้าเพื่อนๆมีประสบการณ์หรือความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเพื่อนๆที่อยากได้ที่พักถูกๆต้องมาดูที่นี้เลย [รีวิว Atlantis Condo Resort]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 24, 25602017-10-24T03:56:09Z
Previous