Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นระเบียงกว้างๆ แต่งบ้านน่ารัก

Tweet
f Share

ระเบียงบ้านบางหลังมีพื้นที่แค่ 1-2 ตารางเมตรแต่ก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำงานก็เลยปล่อยให้ฝุ่นเกาะอยู่เต็มไปหมด แต่ในทางกลับบ้านบางหลังมีระเบียงกว้างเป็นสิบตารางเมตร แต่ก็ยังรู้สึกว่ามีเนื้อที่ให้ใช้งานน้อยเกินไป ดังนั้นวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นที่มาพร้อมระเบียงบ้านกว้างๆ แถมยังมีการตกแต่งบ้านน่ารักๆกันอีกด้วยครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นระเบียงกว้างๆ แต่งบ้านน่ารัก
ตัวอย่างบ้านเดี่ยวสองชั้นที่มีระเบียงกว้างๆในวันนี้จะมีความพิเศษที่ไม่เหมือนใครก็คือ พื้นที่ข้างบ้านทั้ง 2 ฝั่งจะสูงไม่เท่ากับ โดยข้างบ้านฝั่งนึงจะทำเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว ซึ่งสามารถว่ายน้ำพร้อมมีเงาของตัวบ้านช่วยบังแสงแดดให้อีกด้วย ส่วนอีกฝั่งนึงจะทำเป็นทางเข้าโรงรถที่ชั้นใต้ดิน ซึ่งแบบบ้านในลักษณะนี้จะเหมาะกับบ้านที่ตั้งอยู่เนินหรือพื้นที่ลาดชั้นครับ เพราะถ้าเราทำชั้นใต้ดินเอาไว้ในพื้นที่ราบลุ่มก็อาจจะโดนน้ำท่วมกันได้ง่ายๆ






ระเบียงบ้านเล็กๆที่ชั้นล่างก็ดูน่านั่งเล่น



ระเบียงบ้านชั้นสองขนาดใหญ่


ทีนี้เราเดินเข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านกันบ้าง โดยบรรยากาศและความรู้สึกภายในบ้านสองชั้นหลังนี้มีความน่ารักที่มาพร้อมบรรยากาศที่ดูอบอุ่น อย่างการตกแต่งภายในห้องครัวก็ดูน่ารักมากๆ



บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นที่ดูอบอุ่น น่านั่งพักผ่อน



แบบห้องครัวสวยๆที่แบ่งพื้นที่ปรุงอาหารแยกกับห้องรับประทานอาหารที่ตั้งอยู่ติดกัน ซึ่งการแบ่งพื้นที่แบบนี้จะทำให้ห้องครัวดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น และช่วยป้องกันปัญหาเรื่องควันได้ในระดับนึง แต่ถ้าเพื่อนๆที่อยากจะทำอาหารกลิ่นแรงๆ ก็แนะนำให้ติดตั้งประตูกระจกไปด้วยจะดีกว่าครับ เพราะกลิ่นยังทะลุผ่านไปได้อยู่ดี






ส่วนการตกแต่งภายในห้องนอนก็ยังคงแนวน่ารักๆพร้อมความสดใส และแฝงไปด้วยบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกว่าอยากพักผ่อน









สุดท้ายเราก็แวะเข้าไปชมแบบห้องน้ำสวยๆกันต่อเลยครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆที่มีระเบียงบ้านกว้างๆกันแล้ว แถมยังได้เข้าไปดูบรรยากาศการตกแต่งภายในกันอีก เพื่อนๆชมแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาบอกเล่ากันได้เลยน่ะ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูหลังนี้กันต่อเลย [ตกแต่งบ้านน่าอยู่มากๆ]