Build Sweet Home

คนสมัยนี้ย้ายบ้านกันบ่อยขึ้นหรือเปล่า? คิดอย่างไรกัน!?

Tweet
f Share

การซื้อบ้านสักหลังเป็นเรื่องใหญ่ของคนส่วนมาก ต้องคิดแล้วคิดอีกกว่าจะซื้อบ้านได้สักหลัง แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตัวผมกับรู้สึกว่าคนในสมัยนั้นย้ายบ้านกันบ่อยมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่ามันเป็นเพราะอะไรกัน

เหตุผลที่ทำให้คนยุคใหม่ย้ายบ้านกันบ่อยมากขึ้น
เปลี่ยนงานบ่อย - ในสมัยก่อนนั้นหรือช่วงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้น คนมักจะทำงานกันที่เดียวนานๆ ทำงานที่เดียวกันนานกันเป็น 20 - 30 ปีก็มีให้พบเห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ทว่าในยุคนี้เราจะได้ยินคำว่า Job hopper หรือคนที่ย้ายงานบ่อยๆ ซึ่งพบเห็นกันได้ตามปกติเลย ซึ่งการย้ายงานเองก็มักจะทำให้เรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้น และหมายถึงการเดินทางที่ต้องเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นการที่มี Job hopper เพิ่มขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำให้การซื้อบ้านนั้นเพิ่มมากขึ้น
*ในบทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวทั้งหมดทั้งสิ้นนะครับ ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยน่ะ


รถติดมาก - การเดินทางด้วยการขับรถยนต์นั้น ถ้าเป็นกรุงเทพในชั่วโมงเร่งด่วนล่ะก็ เหอะๆ ติดแน่นอนไม่ต้องเดากันเลย ดังนั้นหลายคนจึงซื้อคอนโดหรือซื้อบ้านริมแนวรถไฟฟ้าหรือใกล้ๆโรงเรียนหรือใกล้ที่ทำงาน เพื่อให้เราเดินทางได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งเรื่องเวลาการเดินทางที่เสียเวลามากๆก็ทำให้หลายคนตัดสินใจเปลี่ยนบ้านกันได้ง่ายขึ้น

น้ำท่วม - ในช่วง 10 ปีให้หลังเราจะพบเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ๆกันหลายครั้ง ทำให้หลายบ้านตัดสินใจย้ายบ้านหนีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมกัน เพราะน้ำท่วมน้ำแต่ละทีความเสียหายหรือการทำสะอาดจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

เพื่อนบ้าน - ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าว่าคนในยุคนี้ใจร้อนมากขึ้น เรื่องการทำร้ายกันบนท้องถนนก็มีมากขึ้น แถมเรื่องราวทะเลาะกับเพื่อนบ้านเองก็มีให้เห็นกันเป็นประจำ ดังนั้นหลายคนก็อยากหนีออกจากปัญหาเพื่อนบ้านที่ยากจะแก้ไข

แต่งงานกับต่างชาติ - ในยุคที่การคุยข้ามโลกทำได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว ดังนั้นความรักระหว่างคนสองคนจึงไม่มีปัญหาในเรื่องระยะทางอีกต่อไป ทำให้เราพบเห็นหลายคนที่ขายบ้านหรือย้ายบ้านไปต่างประเทศกันมากขึ้น

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ย้ายบ้านกันบ่อยไหม มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนเรื่องราวในการเลือกซื้อบ้านมาดูกันต่อได้ที่นี้เลยน่ะ [หมู่บ้านถูก VS หมู่บ้านแพง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 10, 25602017-11-10T03:06:13Z
Previous