Build Sweet Home

แบบจัดสวนแนวตั้งสวยๆ พร้อมระบบรดน้ำ

Tweet
f Share

พื้นที่ที่บ้านจะมีน้อยหรือมาก จะกว้างหรือแคบเพียงใดก็ตาม ขอแค่ที่บ้านของคุณมีกำแพงอยู่ก็สามารถจัดสวนแนวตั้งได้แล้ว แต่ทีนี้ถ้าเราจัดสวนแนวตั้งแล้วเรื่องการรดน้ำอาจจะลำบากมากขึ้นถ้าหากคุณต้องการทำสวนแนวตั้งสูงๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูเรื่องระบบการรดน้ำและสวนแนวตั้งสวยๆครับ

แบบจัดสวนแนวตั้งสวยๆ พร้อมระบบรดน้ำ
ตัวอย่างการจัดสวนแนวตั้งที่กำแพงสวยๆในวันนี้จะเป็นการจัดสวนที่สูงไปจรดเพดานเลย ซึ่งความสูงระดับนี้การรดน้ำแต่ละทีจะทำได้ยากลำบากมาก เพราะถ้าใช้สายยางก็ต้องฉีดแรงๆ และถ้าฉีดน้ำแรงเกินไปก็อาจจะทำให้ต้นไม้ได้รับความเสียหายได้ ดังนั้นการติดตั้งสายยางไว้สำหรับระบบรดน้ำเลยจึงเป็นสิ่งที่เราควรคำนึงถึงตั้งแต่ตอนเริ่มจัดแต่งสวนแนวตั้งครับ



การจัดสวนแนวตั้งก็ใช้ที่วางกระถางที่ยึดติดกับผนังแล้ว ใช้กระถางต้นไม้เล็กมาจัดวาง แบบนี้จะทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนหรือนำออกมาดูแลกันได้ง่ายมากขึ้นครับ


ระบบรดน้ำสวนแนวตั้ง
จริงๆเราแค่เดินสายยางเอาไว้อย่างเดียวก่อนก็ได้ครับ ก็สายยางเราก็ติดตั้งหัวพ่นละอองน้ำได้ ซึ่งหัวพ่นละอองน้ำก็ถูกมากๆ สิบกว่าบาทได้มาเป็นสิบตัวแล้วครับ ส่วนการรดน้ำเราจะทำเป็นระบบตั้งเวลาให้รดน้ำเอง หรือจะเป็นแบบบ้านๆที่เดินมาเปิดเองก็ได้เหมือนกันครับ แต่สำคัญคือเราต้องเดินสายยางเอาไว้ก่อนเลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนแนวตั้งสวยๆสูงๆที่มาพร้อมระบบรดน้ำแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนสวยๆมาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [43 สวนแนวตั้งสวยๆ]