Build Sweet Home

10 วิธีแต่งบ้านแนววินเทจเก๋ๆ ที่เห็นแล้วโดน

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ไอทีที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งต่างๆเหล่านั้นก็จะกลายเป็นของล้าสมัยในทันที หรือบางอย่างก็อาจจะดูไม่สวยเหมือนตอนแรกๆที่เราซื้อมาก็เป็นได้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เจอในการแต่งบ้านแนววินเทจ เพราะของที่เราเลือกในการตกแต่งบ้านนั้นก็มักจะเป็นของที่ดูสวยและมีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยวันนี้เราลองมาดูวิธีง่ายๆในการแต่งบ้านแนววินเทจกันเลยครับ

10 วิธีแต่งบ้านแนววินเทจเก๋ๆ ที่เห็นแล้วโดน
แต่งผนังด้วยเทปคาสเซ็ท - ผนังบ้านไม่จำเป็นติดรูปภาพแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเราสามารถนำเทปคาสเซ็ทเก่าๆหรือโปสเตอร์ดาราในยุคที่ปู่ยังเป็นหนุ่ม เอาไปติดโชว์ที่ผนังบ้านก็เป็นไอเดียการแต่งบ้านแนววินเทจที่สวยดีนะครับ

เพดานก็แต่งได้ - หลังจากแต่งผนังบ้านกันไปแล้ว คราวนี้เราลองมองขึ้นไปข้างบนที่เพดานบ้านกันบ้างครับ ดูซิว่าเราพอจะมีของแนววินเทจเก๋ๆขึ้นไปแขวนไว้บนเพดานกันได้บ้างไหม อย่างไอเดียที่นำมาให้ดูก็จัดไปเลยครับ แขวนโชว์จักรยานแนววินเทจสุดเท่ห์


โคมไฟแนววินเทจ - ทีนี้ของใช้ต่างๆภายในบ้าน เราก็ไม่ควรมองข้ามกันไป เพราะถ้าเราแต่งบ้านแนววินเทจแล้วมีของใช้บางชิ้นที่ดูโมเดิร์นมาตั้งอยู่ จะทำให้ของชิ้นนั้นดูโดดเด่นและแปลกตาไปทันที ดังนั้นเราก็ควรเลือกของแต่งบ้านที่ดูแล้วสามารถเข้ากับบ้านแนววินเทจได้อย่างกลมกลืนครับ

เฟอร์นิเจอร์ไม้กับแนววินเทจ - เฟอร์นิเจอร์ไม้เมื่องานไปนานๆ สีก็เริ่มลอกและเริ่มเห็นร่องรอยของการใช้งานตามกาลเวลา แต่ทว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นสามารถเข้าการแต่งบ้านวินเทจได้เป็นอย่างดี แถมยังทนทานต่อการใช้งานด้วยครับ

วอลเปเปอร์ลายวินเทจ - การเลือกลายวอลเปเปอร์ในสไตล์วินเทจเองก็ช่วยให้การแต่งบ้านแนววินเทจนั้นเสร็จได้ง่ายขึ้นมากเลย

โคมไฟสุดหรู - ทีนี้ถ้าเพื่อนๆต้องการเพิ่มความหรูหราให้การแต่งบ้านแนววินเทจกันแล้ว ลองหาแบบโคมไฟสวยๆมาแต่งบ้านกันไว้บ้างครับ

จักรเย็บผ้าเก่าใครว่าไม่สำคัญ - จักรเย็บผ้ารุ่นเก่าๆนั้น บางตัวมีราคาเพิ่มมากขึ้นเยอะ เพราะสามารถใช้งานได้ยาวนาน แถมยังมีรูปทรงที่เข้ากับการแต่งบ้านแนววินเทจมากๆครับ

พรมสวยๆสักผืน - หากว่าความรู้สึกที่ได้ภายในห้องนั้นยังคงดูวินเทจไม่มากพอ แนะนำให้ไปหาพรมสวยๆผืนใหญ่ๆมาปูไว้ในห้องเลยครับ อ้อ ควรเลือกลายพรมที่ดูคลาสสิคเข้ากับการแต่งบ้านแนววินเทจกันด้วยครับ

โชว์ของเก่าที่ผนัง - ไอเดียในการแต่งบ้านแนววินเทจที่เราสามารถพบเห็นกันได้บ่อยๆเลยก็คือ การติดโปสเตอร์เก่าๆหรือของเก่าๆที่เก็บสะสมเอาไว้เป็นเวลานานๆ เราสามารถนำมาทำเป็นของแต่งบ้านแนววินเทจกันได้เลยครับ


ห้องครัวก็ดูวินเทจได้ - เมื่อคุยถึงการแต่งบ้านให้ดูเก๋ๆในสไตล์วินเทจนั้น ห้องครัวเองก็สามารถตกแต่งในแนววินเทจได้เช่นเดียว
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่ืองราวและวิธีการแต่งบ้านแนววินเทจกันแล้ว คราวนี้เราไปดูตัวอย่างบ้านที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจสวยๆกันเลยครับ [ตัวอย่างแต่งบ้านวินเทจสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ธันวาคม 15, 25602017-12-15T04:35:27Z
Previous