Build Sweet Home

รีโนเวทบ้านไม้เก่าสุดโทรมให้โมเดิร์นมากๆ มาดู Before & After กัน

Tweet
f Share

บ้านเมื่ออยู่อาศัยไปนานๆก็ต้องมีของที่เก่าชำรุดทรุดโทรมกันไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นโรงรถทรุดหรือจะคราบรอยน้ำที่รั่วซึมต่างผนังในห้องต่างๆ ทำให้เมื่อถึงจุดๆนึงเราก็ต้องทำการรีโนเวทบ้านเก่าให้กลับมาดูดีครับ ซึ่งวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการรีโนเวทบ้านไม้เก่าให้กลับมาสวยปิ๊งกันครับ

รีโนเวทบ้านไม้เก่าสุดโทรมให้โมเดิร์นมากๆ มาดู Before & After กัน
Before renovate - ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องไปชมแบบบ้านไม้หลังเก่าก่อนที่จะทำให้ซ่อมแซมรีโนเวทกันครับ โดยตัวบ้านไม้จะทาสีภายนอกเป็นสีขาว ซึ่งแน่นอนว่าแผ่นไม้สีขาวแบบนี้ก็จะมีร่องรอยหรือคราบสกปรกต่างๆได้ง่าย และก่อนที่เราจะไปชมเรื่องราวในการรีโนเวทบ้านไม้ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Jeremy Levine มา ณ ที่นี้ก่อนครับ สำหรับรูปรีโนเวทบ้านไม้สวยๆ





ก่อนรีโนเวทบ้านเก่า ห้องครัวจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ

ห้องรับประทานอาหาร ก่อนที่จะทำการรีโนเวทบ้านไม้เก่า

ห้องทำงานก่อนรีโนเวทบ้าน

ไปดูห้องน้ำภายในห้องนอนหลักก่อนที่จะซ่อมแซมรีโนเวทบ้านกันครับ

และก่อนที่จะไปดูบ้านไม้หลังจากรีโนเวท เราก็มาดูแปลนบ้านกันโมเดลบ้านกันก่อนครับ




After renovate - ภายหลังการรีโนเวทบ้านเราจะพบกับบ้านไม้สองชั้นที่ดูโมเดิร์นมากๆ พร้อมกันนั้นความโมเดิร์นของตัวบ้านก็มาพร้อมบรรยากาศแห่งความอบอุ่น และดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติรอบข้างได้อย่างลงตัว และที่เราจะเห็นได้ชัดเจนอีกประการก็คือ เสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบ้านไม้สวยๆหลังนี้ครับ อย่างที่ประตูหน้าบ้านเราก็จะพบกับแบบประตูที่ดูโมเดิร์น ชวนให้หยุดมองกัน






แบบสวนรอบๆตัวบ้านที่ดูโมเดิร์นสวยงามและน่าเดินเล่นชมบรรยากาศภายในสวนมากๆครับ







ลานหน้าบ้านที่สามารถใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกเพิ่มเติมได้หรือจะนั่งเล่นรับลมชมวิวก็ดีไม่แพ้กัน


ตอนนี้เราเข้าไปชมห้องครัวหลังจากรีโนเวทบ้านไม้กันเลย



ห้องทำงานก็ดูโมเดิร์นจนจำแบบห้องทำงานก่อนรีโนเวทบ้านแทบไม่ได้เลย





คราวนี้เราไปชมแบบห้องนอนสวยๆกันเลยครับ ซึ่งบรรยากาศภายในห้องนอนนั้นจะมีความอบอุ่นพร้อมทั้งดูโมเดิร์นมากๆ เห็นแบบนี้แล้วเริ่มอยากได้บ้านไม้ที่มีห้องนอนแบบนี้เหมือนกันน่ะ










Photography by Steve Rice
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการรีโนเวทบ้านไม้เก่าให้กลับมาเป็นบ้านไม้โมเดิร์นสวยๆในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวในการรีโนเวทบ้านมาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [รีโนเวทบ้าน 2 ชั้นจากโรงรถเก่า]