Build Sweet Home

ดอกอัญชันสีขาว ความงามที่น่ามอง นานๆเห็นที

Tweet
f Share

เมื่อพูดถึงต้นอัญชัน(Buffterfly pea) นั้น ดอกอัญชันสีม่วง-สีน้ำเงินจะเป็นภาพที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอย่างแรกๆเลย แต่ทีนี้ต้นอัญชันในสวนบางครั้งก็จะมีดอกอัญชันสีขาวสวยๆออกมาได้เหมือนกัน ถ้าพูดว่าหายากก็คงจะไม่ผิดมากนัก ดังนั้นวันนี้เราลองมาชมดอกอัญชันสีขาวๆสวยๆกันเลยครับ

ดอกอัญชันสีขาว ความงามที่น่ามอง นานๆเห็นที
ต้นอัญชันที่จะออกดอกสีขาวเท่าที่ยืนดูกันสักพักก็ไม่เห็นความแตกต่างจากต้นอัญชันปกติแต่อย่างใด จะมีก็เพียงแค่ดอกอัญชันเท่านั้นจะเป็นสีขาว แล้วดอกอัญชันสีขาวก็ไม่ได้ออกกันแค่ 1-2 ดอก แต่ต้นอัญชันต้นนั้นก็จะมีดอกอัญชันสีขาวเต็มไปหมดเลยครับ




ต้นอัญชันที่มีดอกสีขาวนั้นก็จะมีฝักได้เหมือนกันครับ


ต้นเดียวกันมีสองสีเลยได้ไหม อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะแถวๆนั้นมีต้นอัญชันไปเต็มไปหมดเลย ซึ่งดอกอัญชันที่เป็นสีม่วงที่อยู่ใกล้ๆกันก็อาจจะเป็นของต้นอัญชันอีกต้นได้ครับ


ความแตกต่างของดอกอัญชัน สีขาว-สีน้ำเงินหรือสีม่วง
นอกจากสีสันความสวยงามของดอกอัญชันแล้ว คุณสมบัติในการรักษาบางอย่างก็แตกต่างกันด้วยครับ เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่แตกต่างกัน
ดอกอัญชันสีม่วง - ใช้เป็นส่วนผสมในน้ำยาสระผม ช่วยให้ผมดกดำหรือนำดอกไปขยี้แล้วเอาน้ำไปเขียนคิ้ว ก็ช่วยให้ขนคิ้วเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสาเหตุที่ดอกอัญชันสีม่วงช่วยให้ผมขึ้นได้นั้น ก็มาจากสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณ เลยทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงรากผมมากขึ้น นอกจากนั้นดอกอัญชันสีม่วง-สีน้ำเงินก็นิยมใช้เป็นสีผสมอาหาร

ดอกอัญชันสีขาว - ทีนี้่ในดอกอัญชันสีขาวจะไม่พบสารแอนโทไซยานิน ดังนั้นเราไม่ควรนำดอกอัญชันสีขาวไปสระผมหรือไปเขียนคิ้วครับ แต่คุณสมบัติที่นิยมใช้กับดอกอัญชันสีขาวจะใช้เป็นส่วนประกอบในยาขับปัสสาวะและยาระบายครับ


ดอกอัญชันมีกี่สี
จริงๆแล้วดอกอัญชันจะมีอยู่ 3 สี ได้แก่ ดอกอัญชันสีขาว, ดอกอัญชันสีน้ำเงิน และดอกอัญชันสีม่วงที่เกิดจากสีขาวผสมกับสีน้ำเงินครับ และตอนนี้เราก็ไปชมรูปดอกอัญชันสวยๆกันเลยครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับดอกอัญชันกันแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบสวนสวยๆกันต่อเลย [44 ไอเดียจัดสวนกำแพงบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 24, 25612018-01-24T05:50:48Z
Previous