Build Sweet Home

95 ไอเดียตกแต่งผนังห้องสวยๆ มาดูวิธีแต่งผนังกันเลย

Tweet
f Share
ผนังห้องแค่เปลี่ยนสีก็ทำให้ความรู้สึกและบรรยากาศภายห้องนั้นเปลี่ยนไปได้มาก อย่างห้องที่ทาผนังเป็นสีขาวล้วนก็ช่วยให้รู้สึกว่าห้องนั้นกว้างขวางมากขึ้น แต่ในทางกลับกันห้องที่แต่งผนังด้วยสีเข้มๆนั้นก็จะได้อีกความรู้สึกนึง และสำหรับวันนี้เราจะไปชมไอเดียการแต่งผนังห้องสวยๆกันครับ มาดูกันว่าบ้านของเรานั้นจะแต่งผนังแบบไหนกันดี

วิธีแต่งผนังห้องสวยๆ เลือกแบบที่ตรงใจ
การตกแต่งผนังนั้นที่เราเห็นกันหลักๆเลยก็จะเป็นการทาสีกับการติดวอลเปเปอร์แต่งผนัง แต่ในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูวิธีอื่นๆในการตกแต่งกันครับ ซึ่งวิธีการตกแต่งผนังนั้นเราก็ต้องดูห้องที่จะทำกันด้วย อย่างเช่น ห้องนั่งเล่นเราก็สามารถใช้แผ่นไม้สวยๆในการแต่งผนังได้ แต่ในทางกลับกันถ้าเราตกแต่งห้องน้ำเราก็ไม่ควรเลือกใช้ไม้ในการแต่งผนังครับ และตอนนี้เราก็ไปดูวิธีการตกแต่งผนังวิธีต่างๆกันคราวๆกันก่อนครับ
เล่นสีสันของกระเบื้องสวยๆ - วิธีนี้เหมาะกับการตกแต่งผนังห้องน้ำมากๆ เพราะห้องน้ำส่วนมากก็จะติดกระเบื้องกันอยู่แล้ว เพราะไม่กลัวความชื้นและทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยครับ

พิมพ์ลายบนผนังเลย - การพิมพ์ลายบนพื้นด้วยใบไม้ ดอกไม้หรือฝ่ามือนั้นมีให้พบเห็นกันบ่อยๆ ซึ่งเราก็สามารถวิธีนี้ไปตกแต่งผนังสวยๆได้เหมือนกันครับ

แผ่นตกแต่งผนัง - อีกวิธีในการแต่งผนังที่จะช่วยให้ห้องของเราดูมีมิติและดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือ หาแผ่นแต่งผนังสวยๆ โดยเฉพาะแผ่นแต่งผนังสามมิติที่มีมิติสูงต่ำครับ

ปลูกต้นไม้เลย - วิธีแต่งผนังห้องนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่วัสดุต่างๆหรือการทาสีเท่านั้นครับ เพราะเราสามารถจัดสวนแนวตั้งกันที่ผนังห้องก็ยังได้ครับ

ติดวอลเปเปอร์ - วิธีง่ายๆที่ทำเสร็จได้ภายเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องแต่งผนังด้วยการติดวอลเปเปอร์ครับ ซึ่งลวดลายของวอลเปเปอร์เองก็มีให้เลือกกันมากมายตามสไตล์ที่เราต้องการ

/// 95 ไอเดียแต่งผนังห้องสวยๆ ///
หลังจากที่เราดูวิธีการตกแต่งผนังห้องกันคราวๆแล้ว ตอนนี้เราก็ไปดูตัวอย่างการแต่งผนังกันเลยครับ มาดูกันเลยว่าเราจะปิ๊งโดนใจกับผนังห้องแบบไหนกันบ้าง

แต่งผนังห้องสวยๆ 1-10










ตกแต่งผนังห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น 11-20










ไอเดียแต่งผนังห้องสวยๆ 21-30










แต่งผนังบ้านให้สวยโดนใจ 31-40










ตัวอย่างตกแต่งผนังห้อง 41-50










แบบการตกแต่งผนังห้องสวยๆ 51-60










แต่งผนังบ้านสวยๆ 61-70










แต่งฝาผนังบ้าน 71-80










ตกแต่งผนังภายในบ้าน 81-90










ไอเดียแต่งฝาผนังบ้าน 91-95




All Photos: via Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งผนังภายในบ้านสวยๆกันไปมากมายขนาดนั้นแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกเล่าเก้าสิบกันบ้างนะครับ ส่วนไอเดียทาสีสวยๆ มาดูที่นี้กันเพิ่มเติมได้อีก [15 ไอเดียแต่งบ้านสีพาสเทล(Pastel)]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มกราคม 23, 25612018-01-23T06:51:40Z
Previous