Build Sweet Home

สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังใช้ เครื่องซักผ้าฝาหน้า มาดู Tips กัน

Tweet
f Share

ในตอนที่เลือกซื้อเครื่องซักผ้ากัน เพื่อนๆก็น่าจะเคยมาเปรียบเทีียบถึงข้อดีและข้อเสียของเรื่องซักผ้าแบบฝาหน้ากับเครื่องซักผ้าแบบฝาบนกันแล้ว ซึ่งหนึี่งในจุดอ่อนของเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้นจะอยู่ที่ต้องเช็ดน้ำหรือซับน้ำที่ยางทุกครั้งหลังใช้งานครับ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าถ้าไม่ได้เช็ดน้ำนั้นจะเกิดผลเสียอย่างไรบ้าง

สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังใช้ เครื่องซักผ้าฝาหน้า มาดู Tips กัน
ตามปกติแล้วเวลาที่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใหม่ๆเราก็ควรเปิด(และอ่าน)คู่มือการใช้งานกันสักนิด แต่พอเปิดคู่มือขึ้นมาเท่านั้น โอ้โห ตัวหนังสือเยอะจัง.... ไม่อ่านล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆเคยได้อ่านคู่มือการใช้งานเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้ากันมาบ้าง จะเจอว่าเราควรเช็ดทำความสะอาดบริเวณขอบยางที่ประตูทุกครั้งหลังใช้งาน ซึ่งแน่นอนเราก็จะทำตามคู่มือกันอย่างเคร่งครัดประมาณ 3 วัน ฮ่าๆๆๆๆ

เหตุผลก็เพราะว่าหลังจากใช้งานเสร็จแล้วนั้นจะมีน้ำอยู่ภายในขอบยาง ซึ่งน้ำเหล่านั้นก็อาจจะมีสิ่งสกปรกหลงเหลือกันอยู่ แล้วน้ำกับความชื้นเหล่านี้ล่ะครับที่จะทำให้ขอบยางของเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นเป็นคราบเชื้อรา ที่ดูแล้วสกปรกไม่น่าใช้งาน นอกจากนั้นคราบเชื้อราพวกนี้เอาออกได้ค่อนข้างยาก เพราะมันจะอยู่ตามร่องลึกๆ ตอนนี้ผมเองก็ยังหาวิธีที่จะขจัดคราบเชื้อราแบบง่ายๆกันอยู่ครับ

ไม่ซับน้ำหลังใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า จะมีผลเสียอะไรไหม?
ทีนี้คำถามสำคัญจะอยู่ที่ว่า นอกจากคราบเชื้อราแล้วมันยังมีผลเสียอะไรอีกบ้างไหม ซึ่งเท่าที่ผมเข้าใจเองก็เห็นจะเป็นเรื่องเศษฝุ่นหรือคราบสกปรกต่างๆที่จะสะสมอยู่ภายในขอบยางซะมากกว่าครับ ซึ่งทำให้การซื้อผ้าขาวในครั้งต่อไปอาจจะติดคราบสกปรกเหล่านี้ติดไป นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องความสวยงามที่ดูแล้วไม่น่ามองไม่อยากใช้งานครับ แต่ส่วนที่เหลือก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
เห็นแบบนี้แต่ก็ใช้งานมาเกิน 6 ปีแล้วน่ะครับ หลังๆมานี้ซักผ้าเกือบทุกวัน เดือนนึงไม่ซักอยู่แค่ 2-3 วันเท่านั้น

Tips ง่ายๆดูแลเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า หลังใช้งาน
• ซับน้ำที่ขอบยางทุกครั้งหลังใช้งาน - ปกติผมก็ขี้เกียจเช็ดน่ะ ก็เลยเอาผ้าไปยัดๆให้ซับน้ำที่จะใหลลงมาแทนครับ หลังจากตากผ้าเสร็จก็เอาหยิบผ้าที่ซับน้ำออกไปตากครับ

• เปิดฝาเครื่องเอาไว้ด้วย - เนื่องจากเราต้องการไล่ความชื้นที่อยู่ภายในถังซักผ้าออกครับ เพื่อป้องกันคราบเชื้อราภายในถังซักผ้าด้วย

• อย่าลืมเช็ดประตู - คราบน้ำนอกจากจะมีที่ขอบยางแล้ว ที่ประตูเครื่องซักผ้าเองก็ควรเช็ดทำความสะอาดกันด้วยครับ เพื่อให้เครื่องซักผ้าของเราดูใหม่ไปนานๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงแล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีหรือเทคนิคอะไรดีๆในการดูแลเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า ก็มาบอกมาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นของเครื่องซักผ้าเวลาที่เกิดปัญหาลองมาดูที่นี้กันต่อเลย [วิธีแก้เมื่อเครื่องซักผ้างอแง]