Build Sweet Home

ปลูกผักสวนครัวเองที่บ้าน ทำง่ายๆปลูกได้ในกระถาง

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ฤดูกาลหรือจะเปลี่ยนผ่านบัตรประชาชนไปแล้วหลายใบ แต่เราก็ยังคงพบเห็นการปลูกถั่วเขียวกับเด็กๆในเมืองไทยกันอยู่เสมอๆ ซึ่งแน่นอนว่าตัวผมเองก็ต้องเคยผ่านวิชาการเกษตรที่ให้ปลูกถั่วเขียวไปส่งกันแล้ว แต่ทว่าวันนี้เราจะเริ่มนำวิชาที่ได้ร่ำเรียนมาใช้ในชีวิตจริงกันบ้างครับ เพราะวันนี้เราจะไปลองปลูกผักสวนครัวไว้กินเองอย่างต้นกะเพรากันครับ มาดูกันเลย

ปลูกผักสวนครัวเองที่บ้าน ทำง่ายๆปลูกได้ในกระถาง
ตอนนี้กระแสการปลูกผักสวนครัวในกระถางที่บ้านเริ่มนิยมมาขึ้นเรื่อยๆ แถมไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์หรืออยู่ห้องคอนโดก็สามารถปลูกผักสวนครัวกินเองกันได้ทั้งสิ้น และวันนี้ผมก็ได้เลือกต้นกะเพรามาลองปลูกกันก่อนเลย

เหตุผลที่เลือกปลูกต้นกะเพราเป็นผักสวนครัวก่อนก็เพราะว่า.... ต้นกะเพราเหลือจากการทำข้าวผัดกะเพราครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วไหนๆเราก็มีต้นกะเพราเหลืออยู่ เราก็นำมาปักชำลองปลูกกันเลย ซึ่งวิธีการปลูกก็ง่ายๆมาก เพราะแค่เรานำมาปักดินก็เสร็จแล้ว ส่วนจะรอดไหมอันนี้ต้องรอดูกันไป ซึ่งแน่นอนว่าฝีมือระดับผมแล้ว.... ไปดูผลลัพธ์กันเลยครับ

ก็ตายหมดน่ะซิ!!!!!!

แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวซื้อกระเพรามาทำปลูกได้อีกเรื่อยๆน่ะ ฮ่าๆๆๆ รอบที่สองที่ปลูกนี้ซื้อมาเยอะกว่า กะว่าต้องมีสักต้นที่เป็นผู้รอดชีวิตกันบ้างจากการปลูกผักสวนครัวในกระถางรอบนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

จริงๆแล้วบางคนก็บอกให้นำต้นกะเพราไปแช่น้ำไว้สักพักก่อนแล้วค่อยไปปักชำ แต่ผมลองแล้วตายหมด รอบนี้เลยเปลี่ยนไปไม่ต้องแช่น้ำกันดูบ้างครับ อันนี้ผ่านไป 2-3 วันแล้ว ไม่รู้ว่าจะรอดไหมเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูเรื่องราวขำๆในการปลูกผักสวนครัวในกระถางง่ายๆที่บ้านกันไปแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยน่ะครับ ส่วนเพื่อนๆที่อยากจะปลูกผักสวนครัวชนิดอื่นๆ มาดูราคาเมล็ดได้ที่นี้น่ะ วันก่อนไปเดินเล่นมาเลยมาอัพเดตราคาไว้กันลืม [ปลูกผักสวนในกระถางที่บ้านกันดีกว่า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 21, 25612018-02-21T04:32:07Z
Previous