Build Sweet Home

แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย น่าอยู่

Tweet
f Share

ความเรียบง่ายจากการออกแบบรูปทรงของตัวบ้านนอกจากจะทำให้บ้านชั้นเดียวดูสวยงามเข้ากับยุคสมัยแล้ว การสร้างบ้านเองก็ลดความซับซ้อนลงไปได้มาก ซึ่งวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างแบบบ้านสวยชั้นเดียวที่มาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์โมเดิร์นกันครับ ไปชมกันเลย

แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย น่าอยู่
ตอนนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่ๆมักจะออกแบบมาในสไตล์มินิมอลกันหมดแล้ว ซึ่งแบบบ้านเองก็เหมือนกัน เพราะเราจะได้เห็นว่าบ้านในหมู่บ้านตามโครงการใหม่ก็จะมีรูปทรงที่ดูโมเดิร์นมินิมอลกันมากๆ โดยตัวอย่างบ้านสวยชั้นเดียวในวันนี้ก็มีการออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความสวยงามที่ชวนให้หยุดมองกันอยู่ครับ




ความพิเศษของแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้จะอยู่ที่รูปทรงตัวบ้านจะมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม แต่มีการติดตั้งหลังคาเพิ่มเติมที่ออกแบบในลักษณะเพิงหมาแหงนสไตล์โมเดิร์น ทำให้แบบบ้านสวยชั้นเดียวในวันนี้จะรับการกางร่มกันแดดเพื่อลดความร้อนในตัวบ้านไปได้มากครับ ซึ่งแบบบ้านสวยๆที่เราเห็นในโมเดลนั้นก็ติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ไว้ด้วย แบบนี้ค่าไฟฟ้าที่บ้านก็น่าจะลดลงไปได้เยอะเลยครับ



สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวนั้นก็เน้นสไตล์โมเดิร์นมินิมอลอยู่เหมือนกับรูปทรงของตัวบ้าน เราลองไปดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสวยๆกันเลยครับ




อีกปัจจัยที่ทำให้โมเดลในวันนี้ดูน่าอยู่มากๆก็คือ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ซึ่งช่วยให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูโล่ง กว้างและน่าอยู่ครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เพื่อนๆชมตัวอยางบ้านสวยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูโมเดลบ้านสวยๆกันต่อเลยครับ [40 โมเดลบ้านสวยชั้นเดียว]