Build Sweet Home

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว แนวมินิมอล สวยงาม เรียบง่าย น่าอยู่

Tweet
f Share

หากมองบ้านชั้นเดียวหลังนี้จากมุมสูงแล้ว เราจะเห็นบ้านหลังนี้เปรียบเสมือนกับกล่องสี่เหลี่ยมกล่องนึง แล้วถึงแม้ว่ารูปทรงของตัวบ้านจะดูเรียบง่ายมากๆและไม่ได้มีเส้นสายอะไรที่พิเศษ แต่บรรยากาศของบ้านชั้นเดียวก็ดูน่าอยู่และสวยงามมากๆเลยครับ เราลองมาชมพร้อมๆกันเลย

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว แนวมินิมอล สวยงาม เรียบง่าย น่าอยู่
บ้านหลังนี้ก็สามารถพูดได้ว่ามีกรอบหรือขอบเขตของตัวบ้านอย่างชัดเจนภายในกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่กล่องนี้ และถึงจะเป็นรูปทรงเลขาคณิตที่ดูเรียบง่าย แต่ด้วยการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านกับพื้นที่หน้าต่างที่มีการออกแบบและจัดวางมาเป็นอย่างดีก็ทำให้แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวในวันนี้ดูสวยงามและน่าอยู่ตามแนวคิดมินิมอลมากๆเลยครับ

พื้นที่ส่วนนึงทำเป็นระเบียงหน้าบ้านที่มาพร้อมกับระแนงไม้สำหรับนั่งเล่นรับลมกันได้ที่หน้าบ้านของเรา





สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้ดูอบอุ่นและน่าอยู่สุดๆ ซึ่งการเลือกใช้กระจกใสขนาดใหญ่มาทำเป็นผนังบ้านก็ทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวนั้นดูกว้างและโล่งขึ้นได้มาก นอกจากนั้นการทำระแนงไม้ลดแสงเอาไว้เพื่อป้องกันแสงส่องเข้ามาภายในตัวบ้านมากเกินไปด้วย แบบนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งคนที่อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ แถมยังช่วยลดความร้อนจากแสงแดดกันอีกด้วยครับ




All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสวยๆพร้อมไอเดียการตกแต่งภายในที่ดูโมเดิร์นมินิมอลและน่าอยู่กันขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [บ้านชั้นเดียวเล็กๆ ราคาประหยัด]