Build Sweet Home

มาปลูกต้นดาวกระจายกันเถอะ ดอกสวย ปลูกง่ายมีหลายสี

Tweet
f Share

การหาดอกไม้สวยๆมาปลูกไว้ในสวนหน้าบ้านนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการเป็นอย่างมาก แต่ทีนี้ปัญหามักจะอยู่ที่การเลือกดอกไม้มาปลูก เพราะไหนๆก็ลงทุนซื้อดอกไม้มาปลูกทั้งที เราก็อยากให้ดอกไม้นั้นสวยไปได้อีกนานๆด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาชมดอกกระจายสวยๆกันครับ มาดูกันเลยว่าความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้จะทำให้เพื่อนๆถูกใจกันไหม

ดอกดาวกระจายสวยๆ แต่งสวนที่บ้านให้งามตา
ต้นดาวกระจายสามารถพบเห็นได้ทั่วไป เพราะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมในการปลูกไว้แล้วไม่ต้องการดูแลมากนัก และที่สำคัญต้นดาวกระจายก็ขยายแพร่ได้เร็วอีกด้วย เร็วจนถึงขนาดที่สามารถปลูกไปให้โตแข่งกับวัชพืชกันได้เลยครับ ซึ่งต้นดาวกระจายจะนิยมนำไปปลูกไว้หลังจากที่ตัดหญ้าตามที่รกร้างเสร็จใหม่ๆ เพื่อให้บริเวณนั้นมีต้นดาวกระจายสวยๆขึ้นอยู่เต็มไปหมดเลยครับ


การปลูกดอกดาวกระจาย
ปกติแล้วต้นดาวกระจายจะนำมาปลูกด้วยเมล็ด ซึ่งเมล็ดก็ไปหากันได้ตามดอกที่แก่แล้ว ทีนี้การรดน้ำก็ควรรดน้ำวันละ 2 ครั้งในช่วงที่เริ่มปลูกใหม่ๆ แต่โดยทางปฏิบัตินั้นเราสามารถปลูกในช่วงฤดูฝนกันได้เลยครับ แล้วก็ปล่อยให้เทวดาช่วยรดน้ำ(รอฝนตกอย่างเดียวไปเลย)

ทีนี้ถ้าเราอยากให้สวนของเรามีต้นดาวกระจายเยอะๆเร็วๆก็ควรช่วยเก็บเมล็ดตามดอกไปปลูกเองครับ ไม่ต้องรอให้เมล็ดร่วงลงไปตามธรรมชาติ



รูปดาวกระจายสวยๆ
สำหรับตอนนี้เราก็ไปชมความงามของรูปดอกดาวกระจายสวยๆกันเลยครับ



































โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นต้นดาวกระจายที่มีดอกดาวกระจายสวยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย ส่วนต้นไม้สวยๆ มาดูต้นนี้กันต่อเลยครับ [ดอกอัญชันสีขาวสุดสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 05, 25612018-03-05T04:36:38Z
Previous