Build Sweet Home

วิธีง่ายๆให้ลูกนอนปิดไฟกันได้ง่ายขึ้น

Tweet
f Share

เด็กๆมักจะกลัวความมืดกันเกือบทุกคน ทำให้คุณแม่คุณพ่อที่ต้องนอนห้องนอนเดียวกันกับลูกก็ต้องนอนเปิดไฟกันเกือบทุกคืน แต่ทีนี้มันก็ต้องมีความกังวลกันบ้างว่า ถ้านอนไม่ปิดไฟ ลูกจะหลับสนิทไหมน้า? หรือว่าโกรทฮอร์โมนจะหลั่งน้อยลงไหม? และความกังวลอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นแล้ววันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ลูกสามารถนอนปิดไฟกันได้ง่ายมากขึ้นกันดีกว่าครับ

วิธีง่ายๆให้ลูกนอนปิดไฟกันได้ง่ายขึ้น
เปลี่ยนหลอดไฟกันก่อนเลย - ตามปกติแล้วถ้าเราไปหักดิบจากปกติที่ต้องนอนเปิดไฟ ไปปิดกันซะดื้อโดยส่วนมากมักจะทำให้เด็กๆร้องไห้กันซะมากกว่า ดังนั้นเราก็ควรค่อยๆเปลี่ยนความสว่างภายในห้องนอนกันครับ อย่างเช่น ปกติหลอดไฟที่จะเปิดทิ้งไว้ในห้องนอนจะสว่างมาก ก็เปลี่ยนเป็นหลอดไฟ 3 วัตต์ก่อนหรือถ้าเป็นไปได้ก็ไปใช้หลอดไฟ 1 วัตต์กันเลย ซึ่งรูปตัวอย่างด้านล่างก็เป็นหลอดไฟ 1 วัตต์ ความสว่างจะทำให้แค่ห้องนอนยังพอมองเห็น แต่ก็ไม่ได้สว่างจนเกินไปครับ

ติดสติ๊กเกอร์เรืองแสง - อีกวิธีที่จะช่วยให้ห้องนอนกับความมืดเป็นเรื่องสนุกก็คือ ไปหาสติ๊กเกอร์เรืองแสงมาให้ลูกๆได้ลงมือติดกันเองเลยครับ แบบนี้ลูกๆจะมีความสนุกในเวลาที่ปิดไฟกันมากขึ้น แถมเวลาที่ปิดแล้วตอนแรกๆแสงสว่างจากสติ๊กเกอร์เรืองแสงก็ช่วยให้ห้องนอนของเรานั้นไม่ได้มืดจนเกินไปด้วย อ้อ แล้วจากประสบการณ์ส่วนตัวนั้น สติ๊กเกอร์เรืองแสงแบบแพงๆมักจะมีความสว่างในตอนปิดไฟมากกว่าแบบแผงละ 15 บาทด้วยครับ ลองไปหาดูกันครับ ไม่แน่น่ะลูกๆอาจจะสนุกกับการปิดเลยก็เป็นได้






ชวนเล่นเงา - ทีนี้ถ้าเพื่อนๆหาสติ๊กเกอร์เรืองแสงไม่ได้ แบบนี้ก็เอามือถือมาเปิดเป็นไฟฉายแล้วจับลูกๆมานั่งเล่นเงากันเลยครับ แบบนี้สนุกไปอีกแบบแถมยังทำให้ลูกๆค่อยๆชินตัวกับความมืดภายในห้องนอนกันได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ก็ดูกันไปถึง 3 วิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ลูกๆนอนปิดไฟกันได้แล้ว ถ้าเพื่อนๆมีความเทคนิคอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยนะครับ และตอนนี้เราไปดูไอเดียการแต่งห้องนอนเด็กๆกันต่อเลยดีกว่าครับ [21 แบบห้องนอนลูกสาวคนเก่ง]