Build Sweet Home

เปิดแอร์แล้วลมไม่ค่อยเย็น ลมไม่ค่อยแรงเลย ดูวิธีแก้กันเลย

Tweet
f Share

หน้าร้อนปีนี้ก็กลับมาเยือนกันอีกครั้ง แถมยังรีบกลับมาหาเมืองไทยราวกันคนรักที่พลัดพรากกันมานาน! ซึ่งมันร้อนเหลือเกินจะทน ทำให้หลายคนไม่สนค่าไฟอะไรกันแล้ว รีบวิ่งไปกดปุ่มเปิดแอร์พร้อมกับกดเร่งพัดลมให้ไปที่เบอร์แรงที่สุดกันในทันที! แต่ทีนี้ถ้าเปิดแอร์ไปเป็นสิบนาทีแล้วลมไม่เย็นล่ะ หรือลมที่แอร์เป่าออกมามันไม่ค่อยแรงล่ะ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง วันนี้เราไปดูวิธีแก้ง่ายๆกันเองได้เลยครับ

วิธีแก้ง่ายๆ เปิดแอร์แล้วไม่ค่อยมีลม และลมไม่ค่อยเย็น
ตามปกติแล้วถ้าแอร์ไม่เย็นเราก็มักจะเรียกช่างแอร์ให้มาดู หรือมาล้างแอร์กันก่อน แต่ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ช่างแอร์คิวยาวมาก แถมยังคนยังเล่นตัวราวกับเป็นดาราดังอีกด้วย ฉะนั้นเราก็ลองมาแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็นกันเองก่อนเลยครับ

1. ล้างแผ่นกรอง - ขั้นแรกเลย เราก็ไปล้างทางเข้าของลมกันก่อนเลยครับ ซึ่งเวลาที่ลมพัดเข้ามาในแอร์นั้นก็จะไปเจอกับแผ่นกรองกันก่อน แล้วเราใช้งานไปสักพักแผ่นกรองแอร์เหล่านี้ก็จะสกปรกมีฝุุ่นอยู่เต็มไปหมดครับ ดังนั้นเราก็ต้องถอดมาล้าง ทำความสะอาดกันก่อนเลยครับ

วิธีล้างก็ง่ายๆ ฉีดๆน้ำให้ฝุ่นที่ติดอยู่ออกไปให้หมดก็ได้แล้วครับ หรือจะออกแรงแปรงเบาๆก็เพียงพอแล้วครับผม นอกจากนั้นก็ไปฉีดน้ำที่แผ่นทำความเย็นกันด้วยนะครับ ใช้ฟ็อกกี้ฉีดๆเข้าไปครับ เดี๋ยวก็สะอาดขึ้นมาเอง



หลังจากฉีดไปสักพักก็ดูดีขึ้นมาเลย

2. ล้างกรงกระรอกเป่าลม - จากนั้นเราก็ดูที่ทางออกของแอร์กันต่อ โดยปกติแอร์ส่วนมากก็จะใช้กรงกระรอกในการเป่าให้ลมพัดออกมา แต่ทีนี้ที่กรงกระรอกนั้นเป็นตัวเก็บฝุ่นที่ดีมากๆและเมื่อมีฝุ่นอยู่มากๆ เวลาที่กรงกระรอกแอร์หมุนไป ลมก็ไม่ค่อยออกครับ

อย่าคิดว่าไม่มีฝุ่นน่ะ ลองเอาไฟมาส่องแล้วจะรู้สึก!!! ฝุ่นเยอะมากกกกกกกกกก

วิธีล้างก็หาแปรงมาปัดๆ แต่ทีนี้ชีวิตไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ เพราะฝุ่นเล็กๆจะตกลงมาเยอะมากๆ เพื่อนๆก็ควรหาผ้าหรือหาอะไรมารองรับฝุ่นต่างๆเอาไว้ด้วยครับ มิเช่นนั้นเราต้องไปกวาดห้องกันยกใหญ่แน่นอน

แล้วอยากให้แอร์เป่าลมออกมาแรงๆ เราก็ต้องแปรงให้ลมออกมามากที่สุด ใช้เวลากับกรงกระรอกนานหน่อยครับ รับรองว่าแอร์จะเป่าลมออกมาแอร์ขึ้นแน่นอน

3. ล้างคอยล์ร้อน - สำหรับคอยล์ร้อนนั้น ถ้าเพื่อนๆสะดวกในการทำความสะอาดก็ออกไปฉีดๆน้ำสักนิดนึงครับ เพราะแอร์จะได้ระบายความร้อนได้ดีมากขึ้น ทำให้อากาศเย็นได้เร็วขึ้นและประหยัดไฟเพิ่มขึ้นด้วยครับ

แต่ให้เสี่ยงอันตรายแบบนี้ก็ช่างมันเถอะครับ ฮ่าๆๆๆ

ล้างกันอีกขนาดนี้ แอร์เย็นขึ้นในทันทีเลยครับ (แน่ซิ ฝุ่นหนามากเลยนี่!)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายแล้วถ้าทำทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วแอร์ที่บ้านก็ยังไม่เย็น แบบนี้ลองตามช่างให้มาดูกันก่อนนะครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการแก้ปัญหาแอร์ที่บ้านไม่เย็นหรือลมไม่แรงก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนวิธีที่ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น มาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [14 วิธีทำให้บ้านเย็น]