Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโดง่ายๆ ห้องสวยงาม ดูดี

Tweet
f Share

การแต่งคอนโดจริงๆแล้วสามารถทำเองกันได้ง่ายมาก แต่ปัญหามันจะมีแค่แต่งห้องคอนโดออกมาแล้วจะสวยหรือเปล่าก็แค่นั้นเอง (อันนี้ล่ะที่ทำให้หลายคนกลัว) ซึ่งหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาง่ายๆที่ประหยัดเงินด้วยก็คือ การนั่งดูตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดเยอะๆดูแบบหลายๆห้องครับ ซึ่งจะช่วยให้เราเห็นภาพและพอคาดเดาได้ว่าถ้าจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบนี้แล้ว ห้องคอนโดของเราจะดูดีแค่ไหน โดยในวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดง่ายๆที่มีบรรยากาศน่าอยู่ ดูดีกันครับ

ไอเดียแต่งคอนโดง่ายๆ ห้องสวยงาม ดูดี
สำหรับแบบห้องคอนโดในวันนี้จะเน้นบรรยากาศสบายๆ ห้องคอนโดดูโล่งกว้าง ซึ่งช่วยให้รู้สึกน่าอยู่มากขึ้น เพราะปัญหานึงที่ต้องคำนึงถึงมากๆในตกแต่งคอนโดก็คือ แต่งออกมาแล้วห้องคอนโดจะดูเล็กลงมากไหม แต่สำหรับห้องคอนโดในวันนี้ดูกว้างและน่าอยู่ครับ ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นให้มีพื้นที่ว่างตรงกับตำแหน่งประตูระเบียงซึ่งทำให้เกิดพื้นที่ว่างและมีแสงสว่างสามารถส่องเข้ามาในห้องคอนโดได้มากขึ้นครับ





พื้นที่ห้องนั่งเล่นใช้ร่วมกับบริเวณบริเวณรับประทานอาหาร แต่ถึงกระนั้นก็ยังเลือกที่จะจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ติดกำแพง ซึ่งเวลาที่ต้องการพื้นที่ให้คนนั่งเพิ่มขึ้นก็สามารถยกมาตั้งไว้กลางห้องได้เลยครับ

การติดตั้งกระจกเงาไว้ก็ช่วยหลอกสายตา เพิ่มมิติให้ห้องนั่งเล่นคอนโดนั้นดูกว้างมากขึ้น

แบบครัวคอนโดสวยๆที่จัดเป็นครัวรูปตัวยู (U-Sharped kitchen) โดยเปิดทางเข้าให้มองเห็นไปถึงห้องนั่งเล่นได้ ทำให้ห้องครัวนั้นดูไม่อึดอัดจนเกินไป ส่วนกระเบื้องผนังห้องครัวก็ใช้เป็นสีขาว เพื่อให้ห้องครัวเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น แต่ข้อเสียคือ จะมีคราบสกปรกได้ง่ายเช่นเดียวกันครับ

แบบห้องนอนในคอนโดแห่งนี้จะมีอยู่ถึงสองห้อง แต่ถึงห้องนอนห้องเล็กๆจะมีพื้นที่เล็กกว่ามาก เพื่อให้พื้นที่อยู่อาศัยในห้องอื่นๆนั้นกว้างมากขึ้นครับ โดยการตกแต่งห้องนอนทั้งสองห้องจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้นที่สุด เพื่อให้ห้องนอนดูกว้างและน่านอนครับ


สุดท้ายก็มาดูแบบห้องน้ำกันต่อเลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งคอนโดสวยๆง่ายๆกันแล้ว คราวนี้เราไปดูตัวอย่างห้องคอนโดงามๆกันต่อเลยครับ [แต่งคอนโดสุดสวย น่าอยู่จัง]