Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่าอยู่ บรรยากาศผ่อนคลาย

Tweet
f Share

บ้านที่ทำให้มีความสุขได้นั้น จริงๆแล้วอาจจะไม่ต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่มากก็ได้ ขอเพียงแค่เป็นบ้านที่มีครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขก็น่าจะเพียงพอแล้ว และถ้าจะให้ดีก็ไม่ต้องมีหนี้ด้วยจะดีมากๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ และในวันนี้เราจะไปดูไอเดียในการแต่งบ้านชั้นเดียวกันครับ ลองดูว่าบ้านหลังนี้จะสวยและน่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่าอยู่ บรรยากาศผ่อนคลาย
สำหรับตัวอย่างบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ จริงๆจะเป็นห้องพักในอาคารสองชั้น แต่ด้วยขนาดพื้นที่และการแบ่งห้องต่างๆแล้ว เราสามารถใช้ตัวอย่างห้องนี้เป็นแบบในการตกแต่งบ้านชั้นเดียวกันได้เลยครับ ลองดูพื้นที่รอบๆกันก่อนเลย




ตอนนี้เราเข้ามาชมบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นบ้างครับ โดยพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นจะมีทั้งโซนรับประทานอาหารและโต๊ะทำงานเล็กๆตั้งอยู่ภายในห้องด้วย ทำให้ขนาดของห้องนั่งเล่นดูกว้างขวางมากขึ้น นอกจากนั้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ทำให้เกิดพื้นที่ว่างตรงกลางห้องนั่งเล่น ทำให้เวลาที่นั่งอยู่นั้นรู้สึกไม่อึดอัดครับ


รายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างการแต่งผนังห้องด้วยลายอิฐแบบนี้ก็ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นและเพิ่มมิติให้ดูกว้างขึ้นด้วยครับ

ส่วนห้องครัวนั้นจะดูเรียบง่าย พร้อมรับมือกับเมนูต่างๆในชีวิตประจำวัน

ทีนี้เราก็เข้าไปชมการตกแต่งห้องนอนทั้งสองห้องกันต่อเลยครับ โดยการตกแต่งห้องนอนจะเน้นบรรยากาศผ่อนคลาย ชวนให้รู้สึกว่าอยากพักผ่อน

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมบรรยากาศสบายๆน่าอยู่และไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียวกันไปแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบบ้านชั้นเดียวกันบ้างดีกว่า [บ้านชั้นเดียวสวยๆสุดหรู]