Build Sweet Home

วิธีแก้มือถือตกน้ำ ด่วนๆ ทำเองที่บ้านเลย

Tweet
f Share

ที่ห้องไม่มีทีวีเหรอ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับหลายๆคนเลย หรือแม้แต่ที่ห้องนอนไม่มีแอร์ก็ยังนอนได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่หากบอกว่าไม่มีมือถือแล้ว โอ้โห ไม่รู้จะทำอะไรกันเลยทีเดียว รู้สึกมือมันว่างๆ...นั่งแล้วรู้สึกกระสับกระส่าย ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วแน่นอนว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ ซึ่งกรณีนี้คือ มือถือตกน้ำ กริ๊ดดดดดดด ทำอย่างไรดี มาดูวิธีแก้ปัญหามือถือตกน้ำกันด่วนๆ

วิธีแก้มือถือตกน้ำ ด่วนๆ ทำเองที่บ้านเลย
บางคนมือถือแค่โดนน้ำเทใส่ บางคนก็ทำโทรศัพท์มือถือตกอ่างล้างหน้า แต่ที่บ้านผมมือถือตกลงไปในโถส้วม อ๊ากกกกก ยังดีน่ะที่เป็นน้ำสะอาดแล้ว ไม่ได้เป็นน้ำสีเหลืองๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่การต้องที่รีบหยิบมันก็เป็นอะไรที่เซ็งจิตมากๆ เอาล่ะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราไปดูวิธีแก้ไขกันด่วนๆเลย

1. รีบซับน้ำออก - ไม่ต้องไปเทส ไม่ต้องลองกล้องมือถือ ให้รีบเช็ดให้เร็วที่สุด แต่แน่นอนว่าถ้ามือถือตกลงไปแล้วเลอะคราบสกปรกก็รีบทำความสะอาดกันด่วนๆเลย


2. ปิดเครื่องแยกร่าง - ถ้ามือถือรุ่นที่เพื่อนๆใช้งานอยู่สามารถถอดแบตได้ ก็ปิดแล้วจัดการถอดแบตถอดซิมให้หมดเลยครับ แต่ถ้ามือถือที่ใช้ไม่สามารถถอดแบตหรืออุปกรณ์ต่างๆก็ให้ปิดเครื่องไปครับ

3. เป่าพัดลม ไดร์เป่าผม - ต่อมาวิ่งไปหน้าพัดลมเลยครับ หรือจะไปหาไดร์เป่าผมก็จะดีมาก แต่ผมไม่ได้ใช้ลมร้อนน่ะ กลัวเครื่องฟัง ไม่รู้จริงๆว่าลมร้อนจะมีผลอะไรไหม ปกติก็ใช้แค่ลมธรรมดาครับ

4. ฝั่งกลบในข้าวสาร - ต่อมาเราต้องรีบออกความชื้นออกจากเครื่องให้เร็วที่สุด ซึี่งเพื่อนๆสามารถใช้ซิลิกาเจอหรือสารดูดความชื้นก็ได้ แต่ถ้าจะให้ง่ายก็ไปใส่ในถุงข้าวสารครับ เพราะข้าวสารจะช่วยดูดความชื้นได้ โดยจะมีเทคนิคในต่อวางในข้าวสารนิดหน่อยครับ นั่นก็คือ ให้เราตั้งมือถือโดยให้ช่องที่น้ำสามารถออกได้อยู่ด้านล่าง เพื่อให้น้ำไหลลงมาได้ง่ายที่สุดครับ

อืม ตอนทำก็ลืมคิดว่าข้าวสารนั้น ใครจะกินต่อ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


5. สวดมนต์แล้วเปิดเครื่อง - หลังเวลาผ่านไปหนึ่งคืนกับการสวดมนต์แล้ว เราไปลองเปิดเครื่องมือถือกันเลยครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆไม่รีบก็แช่กันไปเลย 3 - 5 วัน แต่ผมก็แช่แค่คืนเดียวเพราะต้องใช้งานมือถือ ซึ่งผลที่เกิดขึ้นก็คือ... โทรศัพท์ไม่ได้ยินเสียง!!! คือ ปลายทางจะได้ยินเสียงเราพูด แต่เราจะไม่ได้ยินคนอื่น

วิธีแก้ไขโทรศัพท์ตกน้ำแล้วไม่ได้ยินเสียงง่ายๆ ง่ายมาก โดยผมเปลี่ยนไปใช้หูฟังแทน ทำให้ตอนนี้มือถือยังคงทำงานได้อยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ 100% เหมือนตอนแรก แต่อย่างน้อยๆมันก็ยังไม่ได้พังโดยสมบูรณ์แบบครับ ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆในการแก้ปัญหามือถือตกน้ำก็มาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจลองดูที่วางมือถือเก๋ๆแต่งบ้านกันครับ [ที่วางมือถือและ Gadget เจ๋งๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 20, 25612018-03-20T04:21:20Z
Previous