Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน แบบประหยัด ดูแลง่าย สวนน่ามอง

Tweet
f Share

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นนอกจากค่าใช้จ่ายในตอนที่เริ่มทำสวนแล้ว ในทุกเดือนเราอาจจะมีค่าใช้จ่ายสำหรับสวนหน้าบ้านที่สูงมากได้ ดังนั้นการวางแผนที่ดีจะทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลสวนกันได้มากขึ้นครับ โดยในวันนี้เราจะไปดูแบบการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ แบบประหยัดเงินกันครับ มาดูกันเลยว่าจะสวยงาม น่าชมขนาดไหน

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน แบบประหยัด ดูแลง่าย สวนน่ามอง
สวนหน้าบ้านแบบประหยัด เราต้องคำนึงค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสวนกันด้วยหรือแม้แค่ค่าน้ำที่ใช้ เพราะต้นไม้บางชนิดต้องการน้ำมากๆ แต่ในขณะที่ต้นไม้อีกหลายชนิดก็ทนแล้งได้ดี เรียกได้ว่า ปล่อยให้เทวดาช่วยรดน้ำผ่านทางน้ำฝนอย่างเดียวก็ยังได้ครับ อย่างเช่น ต้นลีลาวดี ต้นเฟืองฟ้า ที่สามารถทนแล้งได้ดีมากๆครับ แต่สิ่งที่ทำให้ตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านในวันนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นก็คือ สวนหน้าบ้านดูเขียวสวย น่ามอง แต่เราไม่ได้ดูแลกันเลยครับ เพราะว่าเราจะใช้หญ้าเทียมครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ




สนามหญ้าหน้าบ้านสีเขียวทำให้บ้านดูสวยงามและสดชื่นไปพร้อมๆกันนั้น ถ้าเราปล่อยไว้ตามดีตามเกิด อีกไม่กี่เดือนสนามหญ้าก็จะรกมากๆ ดีไม่ดีอาจจะมีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาเดินเล่นกันได้ง่ายๆครับ ซึ่งแบบการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆในวันนี้สามารถตอบโจทย์ในการดูแลรักษาที่มีค่าใช้จ่ายน้อยได้ดีมาก นอกจากนั้นเราก็ยังประหยัดค่าหญ้าเทียมได้มาก เพราะเราจะปูแค่บางส่วนของสวนเท่านั้น



พื้นที่บางส่วนในสวนก็เปลี่ยนบรรยากาศการใช้หินโรยพื้นสวนแทนครับ ได้บรรยากาศภายในสวนที่ดูดีมากๆเลยครับ




ต้นไม้ก็ปลูกเอาไว้เป็นแนวรั้วสีเขียว แล้วพอต้นไม้เริ่มโตจนมีใบหนาแน่นแล้วก็จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและช่วยฟอกอากาศไปในตัวด้วยครับ แบบนี้อากาศที่บ้านของเราก็จะสดชื่นมากยิ่งขึ้น


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆแบบประหยัดเงินกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนหน้าบ้านสวยๆมาดูไอเดียกันต่อได้ที่นี้ครับ [จัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 20, 25612018-03-20T03:57:21Z
Previous