Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว แนวมินิมอล เรียบง่าย แต่สวยงาม

Tweet
f Share

การใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการปลูกบ้านนั้นยังคงได้รับนิยมอยู่เสมอมา แถมราคาไม้ก็มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ และสำหรับวันนี้เราจะไปชมไอเดียแบบบ้านไม้สวยๆชั้นเดียวที่ออกแบบมาในสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายกันครับ

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว แนวมินิมอล เรียบง่าย แต่สวยงาม
ถึงแม้ว่าตัวบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้จะมีรูปทรงที่ดูเรียบง่าย แต่ความสวยงามก็ไม่ได้ลดลงแต่ประการใด แล้วด้วยรูปทรงที่ดูเรียบง่ายนี่เองที่ทำให้บ้านไม้ชั้นเดียวหลังดูสวยงามและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไป โดยรูปทรงของบ้านไม้จะเหมือนกับกล่องสี่เหลี่ยม โดยหลังคาจะเป็นทรงแบนหรือบางคนอาจจะเรียกว่าแบบบ้านที่ไม่มีหลังคา ซึ่งบ้านแนวโมเดิร์นมักจะพบเห็นกันอยู่บ่อยๆครับ


แม้แต่การออกแบบสวนหน้าบ้านก็ยังดูมินิมอลเข้ากับตัวบ้านไม้เลย

สำหรับแบบบ้านไม้สวยๆในวันนี้ สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงให้ดีๆในการปลูกบ้านก็คือ เรื่องการกันความร้อนจากหลังคาบ้าน เพราะแบบบ้านหลังคาทรงแบนนั้น เราต้องเลือกวัสดุกันความร้อนกันให้ดีๆหน่อย เพราะมิใช่นั้นแล้วภายในบ้านชั้นเดียวจะร้อนมากเลย



การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวก็ดูโมเดิร์น เรียบง่าย แต่ยังคงบรรยากาศที่ดูน่าอยู่และผ่อนคลายเอาไว้เป็นอย่างดี อย่างการออกแบบห้องนั่งเล่นเปิดโล่งเชื่อมกับห้องครัวก็ทำให้บรรยากาศในห้องนั่งเล่นและห้องครัวดูโล่งกว้าง น่าอยู่ครับ และแบบห้องครัวที่เลือกเป็นครัวชิดผนังฝั่งเดียวก็ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดห้องครัวไปได้มากครับ โดยพื้นที่ที่เหลือก็ทำเป็นโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่เลย


แบบห้องนอนสวยๆภายในบ้านไม้ชั้นเดียว

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างบ้านไม้สวยๆชั้นเดียวกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านไม้สวยๆ ไปดูบ้านนี้กันต่อเลยดีกว่า [รีโนเวทบ้านไม้เก่าให้กลับมาสวยงาม]