Build Sweet Home

ต้นวาสนาสูงได้แค่ไหน ผลต้นวาสนาก็มีน่ะ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

ต้นไม้ที่นิยมปลูกกันในสวนที่บ้านก็จะต้องมีไม้มงคลอยู่ด้วย ซึ่งต้นวาสนาก็เป็นหนึ่งไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันครับ เพราะดูแลง่าย โตง่าย ดอกมีกลิ่นหอมแถมช่วงเวลาที่ดอกวาสนาบานนั้น คนส่วนมากก็มีความเชื่อกันว่าเรากำลังโชคดีครับ โดยวันนี้เราจะไปดูต้นวาสนาต้นใหญ่ๆกันครับ มาดูกันว่าจะสูงได้ขนาดไหนน่ะ

ต้นวาสนาสูงได้แค่ไหน ผลต้นวาสนาก็มีน่ะ มาดูกันเลย
รายละเอียดและรูปดอกของต้นวาสนานั้นผมเคยเขียนกันไปแล้วรอบนึง ลองกดเข้าไปอ่านกันได้น่ะครับ แต่ที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ก็เพราะว่าผมได้มีโอกาสไปเจอกับต้นวาสนาที่สูงมากๆมา แถมยังออกดอกและมีเมล็ดของต้นวาสนาแก่ๆให้ดูกันด้วยครับ ซึ่งตามปกติแล้วต้นไม้วาสนาที่สูงๆนั้นมักจะโดนลมพัดหักกันก่อนเป็นส่วนมากครับ แต่ว่าถ้าเราดูแลต้นวาสนากันให้ดีๆให้ลำต้นมีขนาดใหญ่แล้ว ต้นวาสนาก็สูงขึ้นได้มากเลย



อย่างต้นวาสนาที่นำมาให้ดูกันในวันนี้ก็สูงประมาณ 2 ชั้นครับ พร้อมกันนั้นก็มีดอกออกบ่อยมากๆ แถมยังมีผลของต้นวาสนาให้เห็นกัน โดยผลของวาสนาที่สามารถนำไปปลูกได้นั้นให้เราเก็บผลที่เป็นสีเหลืองๆเลยครับ



ผลต้นวาสนา
หลังจากที่ดอกวาสนาร่วงโร่ยไป เราก็จะได้ผลของต้นวาสนาสีเขียวๆกันก่อน หลังจากนั้นผลก็จะค่อยๆ(ช้ามาก)เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ซึ่งสามารถนำไปปลูกได้เลยครับผม


โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วต้นวาสนาที่บ้านของเพื่อนๆล่ะครับ สูงกันขนาดไหนแล้ว เอามาโชว์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวดีๆของต้นไม้ในบ้านมาดูกันต่อได้ที่นี้เลยครับ [ปลูกต้นเคราฤาษีให้ยาวๆกันเลย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 26, 25612018-04-26T05:53:51Z
Previous