Build Sweet Home

10 ไอเดียแต่งคอนโดเล็กๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ประหยัดเนื้อที่

Tweet
f Share

ห้องคอนโดถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่สิ่งที่หลายคนเลือกที่จะลงทุนในห้องคอนโดมากกว่าก็เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก แถมยังไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเหมือนกับการอยู่บ้านอีกด้วย แต่ก็แน่นอนว่าการตกแต่งคอนโดห้องเล็กๆนั้นเราต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์กันให้ดีๆ โดยในวันนี้ผมจะพาไปดูกับตัวอย่างการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆเพื่อห้องคอนโดเล็กๆ ไปดูกันเลยว่าจะเก๋และใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันไหน

10 ไอเดียแต่งคอนโดเล็กๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ประหยัดเนื้อที่
เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับห้องคอนโดขนาดเล็กๆนั้นก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลายอย่างหรือที่เรียกว่า Multi functional furniture และเฟอร์นิเจอร์อีกประเภทที่เหมาะกับห้องคอนโดเล็กเช่นกันก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้เพื่อประหยัดพื้นที่ภายในห้องคอนโด ตอนนี้เราไปดูกันเลยว่าเฟอร์นิเจอร์แบบไหนบ้างที่เพื่อนๆแค่เห็นก็รู้สึกว่าโดนใจกัน

โซฟาเบด - หรือโซฟาที่สามารถกางออกมาเป็นเตียงนอนได้เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ยอดฮิตที่นำไปตกแต่งภายในห้องคอนโด เพราะว่าเตียงนอนนั้นจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่กินพื้นที่มากที่สุดภายในคอนโด ดังนั้นถ้าเราสามารถพับเตียงนอนเก็บได้ก็จะทำให้ช่วงเวลาที่ไม่ได้นอนนั้น ห้องคอนโดของเราจะดูโล่งมากขึ้น ซึ่งตัวอย่างโซฟาเบดในวันนี้จะเป็นทำได้มากกว่าแค่เป็นเตียงนอน เพราะว่าเราสามารถจัดวางโซฟาในรูปแบบต่างๆได้ ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายมากกว่า

โซฟาเบดเก็บง่ายๆ - ทีนี้ถึงแม้ว่าโซฟาบางตัวจะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย แต่ว่าในชีวิตจริงเราต้องการความสะดวกในการเก็บหรือกางมากกว่าอย่างอื่น ซึ่งในกรณีนี้โซฟาในลักษณะที่ช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ต้องออกแบบให้กางเป็นเตียงได้สะดวก(เพราะง่วง) และสามารถเก็บได้รวดเร็ว(เพราะตื่นสาย ฮ่าๆๆๆ)


ชุดโซฟาพร้อมโต๊ะ - ปกติแล้วเรามักจะเห็นกันแต่โซฟาที่กางออกมาเป็นเตียงนอน แต่ครั้งนี้โซฟาจะเก็บและกางออกมาพร้อมกับโต๊ะกลางสำหรับห้องนั่งเล่นครับ แบบนี้ตอนที่อยากนั่งแช่ที่โซฟาเล่นมือถือหรือดูทีวีก็มีโต๊ะให้ใช้งาน มีโต๊ะให้วางขากันแล้ว ฮ่าๆๆๆ


โต๊ะทานข้าวแปลงร่างได้ - โต๊ะทานข้าวหรือโต๊ะรับประทานอาหารนั้นถ้ามีขนาดเล็กไปก็ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันทำได้ลำบาก แต่ถ้าใหญ่ไปก็เสียพื้นที่ภายในห้องคอนโดไปมาก แต่ทว่าไอเดียการออกแบบโต๊ะทานข้าวในครั้งนี้จะสามารถเก็บแล้วใช้งานเป็น Kitchen Island ได้ด้วย! แบบนี้ในช่วงเวลาที่เราต้องการโต๊ะขนาดใหญ่แต่ไม่ต้องการนั่งเก้าอี้ก็เก็บทุกอย่างให้หมดได้เลยครับ โต๊ะกว้างด้วย ไม่เสียพื้นที่ในห้องคอนโดด้วย


โต๊ะทานข้าวพับเก็บได้ - อีกไอเดียสำหรับโต๊ะรับประทานอาหารที่จะช่วยให้ห้องคอนโดดูโล่งได้ก็คือ พับเก็บโต๊ะให้เล็กๆครับ ซึ่งไอเดียนี้เพื่อนๆน่าจะคุ้นเคยกันดี เพียงว่าขนาดของโต๊ะทานข้าวในครั้งนี้จะใหญ่มากกว่าปกติก็เท่านั้นเองครับ


โต๊ะทานข้าวกับโต๊ะตัวเล็ก - ทีนี้เรามาดูการแปลงร่างของโต๊ะรับประทานขนาดใหญ่ให้กลายมาเป็นโต๊ะตัวเตี้ยสำหรับตั้งคู่กับโซฟาในห้องนั่งเล่นกันบ้างดีกว่าครับ เป็นไอเดียการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เพื่อชีวิตคอนโดจริงๆ เห็นแล้วถูกใจมากๆ


โต๊ะทำงานเก๋ๆ - สำหรับคนต้องทำงานที่ห้องคอนโดกันแล้ว การมองหาโต๊ะทำงานที่ออกแบบมาเพื่อคอนโดนั้นอาจจะหายากกันสักนิด ซึ่งเจ้าโต๊ะทำงานรุ่นนี้จะออกแบบมาให้ใช้งานกันได้หลากหลาย ตอบโจทย์คนที่ต้องทำงานได้จริงๆ


โซฟากับเตียง 2 ชั้น - คราวนี้เรากลับมาดูโซฟาเบดกันต่อครับ เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับห้องคอนโดเล็กๆเป็นอย่างมาก โดยไอเดียของเจ้าโซฟารุ่นนี้จะสามารถแปลงร่างจากโซฟามาเป็นเตียงนอน 2 ชั้นได้เลย เป็นไอเดียการออกแบบโซฟาเบดที่เก๋มากๆครับ


โซฟาเบดแนวโมเดิร์น - แล้วถ้าคุณต้องการมากกว่าแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานของโซฟาเบด คือ ต้องการให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูสวยงาม โมเดิร์นทันสมัยเข้ากับการตกแต่งภายในห้องคอนโดด้วยแล้ว ต้องไม่พลาดโซฟาเบดสวยๆในสไตล์โมเดิร์นรุ่นนี้เลยครับ


โต๊ะห้องนั่งเล่นเปลี่ยนลายได้ - เฟอร์นิเจอร์เดิมๆใช้งานไปก็อาจจะดูแล้วเบื่อกันได้ แต่ทว่าเจ้าโต๊ะตัวนี้เราสามารถจับมาเปลี่ยนลวดลายได้ครับ ลองสังเกตุกันให้ดีๆจะเห็นได้ว่าลายไม้สามารถจับมาอยู่ตรงกลางโต๊ะก็ได้ หรือจะเปลี่ยนให้มาอยู่ด้านข้างก็ได้ครับ เป็นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีมากๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียเฟอร์นิเจอร์ประหยัดเนื้อที่สำหรับแต่งคอนโดห้องเล็กๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับมาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะ ส่วนตัวอย่างห้องสวยๆ มาดูที่ห้องนี้เลยดีกว่า [ห้องตัวอย่างคอนโด น่าอยู่มากๆ]