Build Sweet Home

แบบนี้แอร์จะเย็นไหม ถามใจเธอดู!!!

Tweet
f Share

อากาศร้อนกับเมืองไทย ไม่ต้องรอกันนานให้เดือนเมษายน เพราะจะเดือนไหนๆก็ร้อนสุดๆกันทั้งนั้น แล้วทีนี้พออากาศมันร้อนมากๆก็มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็น ตามมากันอีกครั้ง ดังนั้นเรามาดูวิธีแก้แอร์ไม่เย็นง่ายๆกันก่อนเลยครับ

แบบนี้แอร์จะเย็นไหม ถามใจเธอดู!!!
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมไปพักที่ห้องพักแห่งนึงที่ต่างจังหวัด แล้วด้วยอากาศที่ร้อนมากๆก็อยากจะเปิดแอร์ให้เย็นสุดๆ เย็นฉ่ำกันถึงใจ(ไม่ใช่ค่าไฟตรู ฮ่าๆๆๆๆ) แต่กลายเป็นว่า แอร์ไม่เย็นเลยยยยยย ไม่เย็นใดๆทั้งสิ้น โอ้แม่เจ้า พอไปบ่นกับพนักงานก็แค่ตอบสั้นๆว่า "ก็อากาศมันร้อน รอหน่อยค่ะ" แต่มันทนไม่ไหว ดังนั้นก็เลยเปิดดูที่กรองแอร์กันหน่อยซิ สิ่งที่เจอถึงกับทำให้ตกกะใจเลย เพราะว่า.....

มันเน่ามากกกกกกก ฝุ่นหนามากกกกกก แม่งไม่เคยล้างแอร์เลยใช่ไหม สุดท้ายผมก็ต้องกลายร่างจากลูกค้าเป็นคนล้างแอร์ในทันที ฮ่าๆๆๆๆๆๆ (คือ ลูกร้องครับ ต้องทำแล้ว)

แอร์ทั้งสองเครื่องในห้องนั่งเล่นกับห้องนอน สภาพเน่าพอๆกันครับ ไม่ไหวจะเคลียร์ สรุปก็ต้องล้างแอร์ทั้งสองเครื่องเลย โดยตอนแรกก็ล้างแค่แผ่นกรองแอร์อย่างเดียวก่อนครับ

แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเสร็จก็คือ แอร์เย็นทันที ฮ่าๆๆๆๆ

จริงๆแล้วเป็นที่บ้านตัวเองจะทำความสะอาดพัดลมแอร์หรือกรงกระรอกแอร์ด้วยครับ ลองมาดูรูปกันก่อนเลยครับ


จริงๆเราควรจะเช็ดทำความสะอาดส่วนต่างๆของแอร์ด้วย แต่ว่าเนื่องจากผมเป็นลูกค้าไปเข้าพัก ดังนั้นผมจึงล้างแอร์แค่แผ่นกรองอย่างเดียวครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุป เพื่อนๆเสียเวลาอ่านมาถึงตรงนี้เพื่อที่ผมจะบอกว่า อย่าลืมล้างแอร์กันครับ อิอิ ขอบคุณมากครับที่อ่านกันจนจบ ขอบคุณจริงๆน่ะ :) ส่วนวิธีล้างแอร์ทั้งหมดที่บ้านของผมเลยนั้น ลองดูที่นี้น่ะ [วิธีล้างแอร์เอง และแก้แอร์ไม่เย็น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 17, 25612018-04-17T05:39:28Z
Previous