Build Sweet Home

จัดพื้นที่เล็กๆหน้าบ้าน ให้กลายเป็นสวนที่ดูแลได้ง่ายๆ

Tweet
f Share

พื้นที่ขนาดเล็กๆที่หน้าบ้านบางคนอาจจะสงสัยว่า "แล้วเราจะจัดสวนหน้าไปทำไม?" ซึ่งข้อดีของการมีสวนหน้าบ้านแม้จะเป็นสวนขนาดเล็กๆก็ตามนั้นมีหลายอย่างเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน, ช่วยให้บรรยากาศที่บ้านชุ่มชื้นและเย็นมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงช่วยลดความร้อนจากการสะท้อนของแสงแดดที่พื้น ทำให้บ้านเย็นมากขึ้น เป็นต้น ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการจัดสวนหน้าพื้นที่น้อยๆแถมยังดูแลได้ง่ายกันอีกด้วยครับ

จัดพื้นที่เล็กๆหน้าบ้าน ให้กลายเป็นสวนที่ดูแลได้ง่ายๆ
สวนขนาดเล็กนั้น บางทีถ้าเราไม่ได้เลือกต้นไม้กันให้ดีๆแล้ว สวนพื้นที่น้อยๆอาจจะต้องการการดูแลที่มากกว่าเวลาว่างของเราได้ เพราะต้นไม้บางชนิดต้องการน้ำเยอะ แต่บางชนิดก็ต้องการน้ำน้อยมากๆ ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวน โดยตัวอย่างของสวนหน้าบ้านในวันนี้จะมีความพิเศษตรงที่ เป็นสวนหน้าบ้านเล็กๆที่ไม่ต้องการดูแลมากนัก




พื้นที่สวนนึงจะโร่ยหินตกแต่งสวน ซึ่งประโยชน์ของหินแต่งสวนเหล่านอกจากทำให้สวนหน้าบ้านดูสวยงามแล้ว ตัวก้อนหินก็จะช่วยลดแสงสะท้อนจากพื้นไม่ให้โดนบ้านมากนักอีกด้วยครับ และที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องการดูแลเลย แบบนี้คนที่ไม่มีเวลาดูแลสวนหน้าบ้านก็น่าจะถูกใจกัน

สำหรับตัวสวนนั้นก็ก่อบ่อปูนขนาดใหญ่เอาไว้สำหรับปลูกต้นไม้ใหญ่แล้วโดนที่ไม่ต้องกลัวว่ารากจะมาทำอันตรายกับโครงสร้างของตัวบ้าน แล้วพื้นที่รอบข้างต้นไม้ใหญ่ก็จัดการปลูกต้นไม้เล็กๆน้อยๆเพิ่มเติมครับ ซึ่งแน่นอนว่าในยามที่ต้นไม้ออกดอกก็จะเพิ่มสีสันและความสวยงามให้กับสวนหน้าบ้านเล็กๆกันได้ไม่ยากเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆและดูแลง่ายๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างสวนสวยๆหน้าบ้านกันต่อเลยครับ [65 ไอเดียสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, เมษายน 22, 25612018-04-22T04:01:13Z
Previous