Build Sweet Home

3 ไอเดียเจ๋งๆ กระถางต้นไม้ฟรี! มาดูตัวอย่างจัดสวนกันเลย

Tweet
f Share

การจัดสวนที่บ้านนั้นจะมีมนต์เสน่ห์และมีอะไรหลายอย่างคล้ายๆกันการตกแต่งบ้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ปัญหาเรื่องงบปานปลาย!!! เพราะไหนจะค่าหินแต่งสวนที่ซื้อหินมาไม่พอ หรือค่ากระถางต้นไม้ที่แพงกว่าที่คิด ดังนั้นการมองหาไอเดียในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดสวนที่บ้านจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามกันไปครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างกระถางต้นไม้ฟรีๆ ที่เราอาจจะมองข้ามกันไป

3 ไอเดียกระถางต้นไม้ฟรี! ไปทำกันเลย
กล่องโฟม - โฟมขึ้นชื่อว่าเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ค่อนข้างยากอยู่แล้ว และการในการซื้อของใช้ต่างๆเข้าบ้านก็จะมีเศษกล่องโฟมเหลืออยู่เสมอ ซึ่งเจ้าตัวกล่องโฟมนี้ล่ะครับที่เราสามารถนำมาทำเป็นกระถางต้นไม้ฟรีๆกันได้เลย และยิ่งกล่องโฟมย่อยสลายได้ยาก กระถางต้นไม้ฟรีก็จะยิ่งอยู่ได้นานครับ แถมยังไม่กลัวแดด ไม่กลัวฝนกันอีกด้วย ไม่ต้องกังวลว่ากระถางต้นไม้จะกรอบตามกาลเวลาครับ เป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ






ตะแกรงพัดลม - ปกติแล้วตะแกรงพัดลมเพื่อนๆอาจเคยพบเห็นในการจัดสวนกันมาแล้ว โดยส่วนมากจะเป็นการปลูกกันต้นหนวดฤาษี แต่คราวนี้เราจะเปลี่ยนใช้เป็นกระถางแทนครับ ซึ่งวิธีก็ง่ายๆว่าเวลาที่เราไปซื้อต้นไม้ก็มักจะมาเป็นถุงดำ ซึ่งเราก็ต้องแกะเจ้าถุงดำนี้ก่อนที่จะปลูกลงดิน แต่สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่ให้ปลูกลงดิน เราก็จัดการปลูกต้นไม้กันทั้งที่มีถุงดำกันเลยครับเพียงนำตะแกรงพัดลมมาวางก่อนก็เท่านั้นเอง ซึ่งตะแกรงพัดลมจะช่วยให้เราสามารถเคลื่อนย้ายต้นไม้ได้ง่าย แต่ยังคงให้น้ำไหลผ่านไปได้ไม่ขังน้ำไว้ แล้วถ้ากลัวว่าดินไหลออกในตอนที่ถุงดำขาด เราก็ไปหาอะไรมารองพื้นตะแกรงพัดลมกันก่อนได้ครับ



ขวดน้ำ - ทีนี้เราก็มาดูไอเดียทำกระถางต้นไม้ฟรีในแบบที่ง่ายที่สุดกันบ้าง นั่นก็คือ ขวดน้ำดื่มนั่นเอง แล้วไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำขนาดเล็กหรือใหญ่ก็สามารถใช้ประโยชน์กันได้ทั้งนั้นครับ


และนอกจากขวดน้ำแล้ว ถังต่างๆเราก็สามารถนำมาใช้เป็นกระถางได้เหมือนกันครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียในการทำกระถางต้นไม้ฟรีๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนตัวอย่างเพิ่มเติมสำหรับกระถางต้นไม้ฟรีแบบนี้ มาดูกันต่อได้ที่นี้ครับ [DIY กระถางต้นไม้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, เมษายน 21, 25612018-04-21T04:14:12Z
Previous