Build Sweet Home

โมเดลแบบบ้านชั้นเดียว หลังคาเพิงหมาแหงน โมเดิร์น

Tweet
f Share

บ้านหลังใหญ่พื้นที่ใช้สอยมากมาย แต่คุณรู้กันหรือไม่ว่าเวลาที่กวาดไม้ถูบ้านน่ะ เหนื่อยสุดๆไปเลยน่ะ แล้วยิ่งตอนหน้าร้อนด้วยน่ะ ไปถูบ้านมาหรือไปอาบน้ำมาก็ไม่รู้ เหงื่อออกเยอะสุดๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันทีครับถ้าเพื่อนๆเปลี่ยนมาอยู่บ้านชั้นเดียว ฮ่าๆๆๆๆ นอกจากนั้นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านชั้นเดียวก็ยังประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากอีกด้วยครับ โดยในวันนี้จะไปดูแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มีหลังคาเพิงหมาแหงนกันครับ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบบ้านในวันนี้กันหรือเปล่า

โมเดลแบบบ้านชั้นเดียว หลังคาเพิงหมาแหงน โมเดิร์น
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีเป็นบ้านหลังเล็กน่ารักแต่ดูทันสมัยโมเดิร์น โดยมี 1 ห้องนอนพร้อมทั้งระเบียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ให้สามารถนั่งลมชมวิวหรือจะเอาไว้ตากผ้าก็ยังได้ครับ แต่ก็แน่นอนว่าปัญหาที่บ้านชั้นเดียวจะพบกันบ่อยๆก็คือ ปัญหาเรื่องความร้อนจากรอบด้าน ดังนั้นการติดตั้งระแนงไม้ไว้ช่วยบังแดดนั้นก็สามารถลดความร้อนให้กับตัวบ้านชั้นเดียวได้มาก แต่ในขณะเดียวกันระแนงไม้ก็ยังมีช่องว่างให้สายลมสามารถพัดผ่านกันได้อยู่ครับ









การตกแต่งภายในบ้านก็ดูโมเดิร์นมินิมอล แต่ด้วยการเลือกใช้ไม้ในการตกแต่งค่อนข้างก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวดูอบอุ่น น่าอยู่และได้กลิ่นอายของธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แล้วด้วยการที่ออกแบบหลังคาในทรงเพิงหมาแหงนก็ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยนั้นมีเพดานที่สูงโปร่ง อยู่แล้วไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนกันบ้านชั้นเดียวทั่วๆไปครับ



All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูโมเดลแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นกับหลังคาเพิงหมาแหงนกันแล้ว ตอนนี้เรามาดูโมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆ ไว้เป็นไอเดียกันต่อเลยครับ [40 แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 24, 25612018-04-24T06:18:38Z
Previous