Build Sweet Home

แบบสวน Moss สีเขียวสุดสวย แต่งบ้านให้ร่มรื้น ร่มเย็น ชิวๆ

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเทคโนโลยีในปัจจุบันจะก้าวหน้ามาแค่ไหนก็ตามและไม่ว่าสไตล์การตกแต่งบ้านจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ตาม การจัดสวนที่บ้านก็ยังคงเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการอยู่เสมอๆ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าคนเรายังคงถวิลหาธรรมชาติกันอยู่ ซึ่งการจัดสวน Moss สวยๆก็เป็นอีกไอเดียในการจัดสวนที่บ้านดูร่มรื้นและน่าอยู่มากๆครับ ลองมาดูตัวอย่างการจัดสวน Moss สวยๆกันเลยครับ

แบบสวน Moss สีเขียวสุดสวย แต่งบ้านให้ร่มรื้น ร่มเย็น ชิวๆ
สไตล์การจัดสวนหลายๆสไตล์นั้นจะมีจุดนึงที่เหมือนกันก็คือ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้มากที่สุด ซึ่งการจัดสวนให้มีบรรยากาศใกล้เคียงกับธรรมชาตินั้นก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากครับ แล้วการจัดสวน Moss เองก็ช่วยให้บรรยากาศที่สวนของเรานั้นดูราวกับได้เข้าไปอยู่กลางป่ากันจริงๆมากขึ้น โดยสวน Moss นิยมจัดคู่กับน้ำตกหรือบ่อปลา ซึ่งเหตุผลหลักๆก็มาจากเรื่องความชื้นครับ






แต่สวน Moss ก็ไม่จำเป็นจัดคู่กับน้ำตกหรือบ่อปลาเสมอไป เพราะเพื่อนๆสามารถจัดสวน Moss อย่างเดียวเลยก็ได้ โดยสิ่งสำคัญในการจัดสวน Moss ก็คือ เรื่องความชื้นกับหินที่จะให้ Moss ขึ้น โดยหินที่เหมาะกับการทำสวน Moss นั้นจะเป็นหินที่มีผิวขรุขระและสามารถเก็บความชื้่นได้ดีระดับนึง อย่างเช่น หินฟองน้ำ ศิลาแลง หินทรายภูเขา เป็นต้น







ระบบรดน้ำกับสวน Moss ที่ไม่มีน้ำตกหรือบ่อปลานั้นเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ต้น Moss เติบโตได้ดีครับ นอกจากนั้น แสงแดดก็ไม่ควรมากเกินไป เพราะถ้าแดดมากไปต้น Moss อาจจะแห้งตายกันได้ง่ายๆเลยครับ โดยเฉพาะแสงแดดเมืองไทยที่ร้อนแรงไม่ชาติใดในโลก ฮ่าๆๆๆๆๆ


นอกจากนั้นก็ต้องระวังโลหะที่สามารถขึ้นสนิทได้ในบริเวณรอบๆสวน Moss กันด้วยนะครับ เพราะชื้นแน่นอนครับ ฮ่าๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมบรรยากาศชิวๆกับสวน Moss สีเขียวสุดสวยกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [42 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 24, 25612018-04-24T06:50:03Z
Previous