Build Sweet Home

แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆ กว้าง 1 เมตร ยาว 2.5 เมตร ไปดูกัน

Tweet
f Share

พื้นที่เล็กๆที่บ้านหน้าบ้าน จะทำให้จัดสวนหน้าบ้านขนาดใหญ่มากก็ไม่ได้เพราะเดี๋ยวจะไปกินพื้นที่ถนนส่วนกลางของหมู่บ้านไป ดังนั้นการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กให้สวยงามนั้นก็เป็นที่ท้าทายเหมือนกัน โดยในวันนี้จะไปดูตัวอย่างการจัดสวนขนาดเล็กที่หน้าบ้านกันครับ

แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆ กว้าง 1 เมตร ยาว 2.5 เมตร ไปดูกัน
ขนาดของสวนหน้าบ้านโดยประมาณในวันนี้จะมีความกว้างหรือลึกประมาณ 1 เมตรและมีความยาวประมาณ 2.5 เมตรเท่านั้น(ถ้าจำตัวเลขผิดไปก็คงจะไม่มากนัก ต้องขออภัยมา ณ ที่นีี้ครับ) ดังนั้นลักษณะการจัดสวนจะมีการเล่นระดับความสูงด้วยเล็กน้อย เพื่อให้สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแห่งนี้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น



เนื่องจากเราต้องการสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก แต่ไม่ได้ต้องการรั้วต้นไม้หน้าบ้าน ดังนั้นลักษณะต้นไม้ที่เลือกมาจึงไม่ได้เลือกต้นไม้ที่มีความสูงมากนัก จึงทำให้ลักษณะของสวนหน้าบ้านจะเตี้ยๆครับผม


แม้ว่าจะสวนหน้าบ้านจะพืิ้นที่น้อยๆ ลึกแค่ 1 เมตร แต่เราก็สามารถแบ่งพื้นที่ให้มีทั้งสนามหญ้าเล็กๆหน้าบ้านและมีพื้นที่ปลูกต้นไม้ลงดินได้ แล้วใช้ก้อนในการแบ่งให้ดูเป็นระเบียงเรียบร้อย นอกจากนั้นการเลือกต้นไม้มาปลูกในกระถางแล้วค่อยนำมาจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆก็เป็นอีกวิธีในการทำให้ต้นไม้หน้าบ้านนั้นไม่โตใหญ่จนเกินไป ซึ่งเวลาที่ต้นไม้โตเร็วไปทำให้ต้องใช้เวลาดูแลสวนหน้าบ้านมากขึ้น เรียกว่าเป็นเทคนิคง่ายๆที่ไม่ควรมองข้ามกันไปเลยกับการปลูกต้นไม้กระถางเล็กๆแล้วค่อยจัดสวน


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนเล็กๆ มาดูที่นี้กันเพิ่มเติมเลย [ไอเดียสวนเล็กๆ พร้อมบ่อปลาน้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 24, 25612018-04-24T04:51:03Z
Previous