Build Sweet Home

ตามหาราวผ้าม่านถูกๆ ไม่ต้องเจาะ ม่านห้องน้ำก็ใช้ได้ มาดูกัน

Tweet
f Share

ผ้าม่านนั้นไม่ว่าจะซื้อบ้านเดี่ยวหรือซื้อห้องคอนโดก็มักจะไม่ค่อยแถมมาให้ เพราะว่าผ้าม่านนั้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ผ้าม่านแบบตาไก่, ม่านแบบจีบ, ม่านแบบคอกระเช้า เป็นต้น นอกจากนั้นก็ต้องเลือกสีที่เข้าห้องของเราอีก แล้วนี้ยังไม่ได้พูดถึงวัสดุที่ใช้อีกน่ะ เพราะความสามารถในการกันความร้อนก็ไม่เท่ากันอีก แต่ทว่าก่อนอื่นๆเลยเนี่ยเราต้องมีราวผ้าม่านก่อนครับ ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างราวผ้าม่านถูกๆกันดีกว่า เผื่อว่าราวผ้าม่านแบบนี้จะตอบโจทย์ของเพื่อนๆกันได้

ตัวอย่างราวผ้าม่านถูกๆ ไม่ต้องเจาะ ราวม่านห้องน้ำก็ใช้ได้
ราวผ้าม่านปกติแล้วเราจะต้องเจาะเพื่อยึดติดให้มีความแข็งแรง แต่ว่าในบางกรณี เช่น บ้านเช่าที่ไม่อนุญาติให้เจาะผนังก็ไม่สามารถติดตั้งราวผ้าม่านเพิ่มเติมได้ หรือเราเจาะผนังเองไม่ได้แล้วก็ไม่อยากไปเรียกช่างมาให้โดนฟันค่าแรงด้วย ดังนั้นการมองราวผ้าม่านแบบยึดๆที่ไม่ต้องเจาะ หรือราวผ้าม่านห้องน้ำนั้นจะเป็นการตอบโจทย์มากกว่าครับ โดยวันนี้ผมไปดูราคาและความยาวมาให้หลายที่เลย (แค่ 2 ที่ครับ ฮ่าๆๆๆ) เอาล่ะ มาดูกันเลยว่าจะใช้งานที่บ้านเพื่อนๆกันได้บางไหม

ราวผ้าม้านถูกๆ เริ่มต้นที่ 23 บาท!!! - ก่อนที่จะเลือกราวผ้าม่านเราจะต้องดูความยาวที่ต้องการกันก่อนเลยครับ โดยราวม่านยิ่งสั้นก็ยิ่งถูกครับ อย่างร้านแรกที่ผมไปดูมานั้นคือ ร้าน Mr. DIY ก็มีให้เลือกหลายขนาดเลย ตามนี้เลยครับ

• 45 cm - 70 cm ราคา 23 บาท
• 60 cm - 110 cm ราคา 35 บาท
• 110 cm - 200 cm ราคา 89 บาท
• 140 cm - 260 cm ราคา 115 บาท






ราวผ้าราคาเดียวที่ 60 บาท - ต่อมาถ้าเพื่อนๆหาร้าน Mr. DIY กันไม่ได้(มีหลายสาขาน่ะ ตามห้างต่างๆ) เราเข้าไปดูร้าน 60 บาทกันก่อนเลยครับ โดยร้าน 60 บาทตอนนี้มีหลายร้านมากๆ เข้ามันให้หมดเลยครับ ลองดูกันว่าจะมีขนาดความยาวของราวผ้าม่านยาวแค่ไหนกันบ้าง
• 35 cm - 50 cm
• 38 cm - 60 cm
• 65 cm - 100 cm
• 70 cm - 120 cm
*** 60 บาททุกขนาด ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบางขนาด ร้าน 60 บาทก็ถูกกว่าน่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ซึ่งราวผ้าม่านนั้นเราก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลายเลยครับ ตั้งแต่ใช้งานแบบง่ายๆบ้านๆอย่างติดผ้าม่านในห้องน้ำ ติดผ้าม่านในห้องนอน ไปจนถึงการติดผ้าม่านเพิ่มความสวยงามและปิดตู้เสื้อแบบ Walk-in Closet ก็ยังได้ครับ แล้วเพื่อนๆมีไอเดียอะไรกันบ้างมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนการเลือกสีผ้าม่านลองมาดูตัวอย่างห้องที่นี้ได้เลยครับ [ห้องนอนสีฟ้า ผ้าม่านสีอะไรดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 24, 25612018-04-24T04:43:49Z
Previous