Build Sweet Home

จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ พร้อมบ่อปลา ดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share

สวนหน้าบ้านถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กๆในพื้นที่น้อยๆแต่ก็ช่วยให้บรรยากาศรอบๆตัวบ้านดูร่มรื่นขึ้นได้มาก โดยตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆในวันนี้จะมีไอเดียการจัดสวนที่ทำให้ดูแลได้ง่าย ไม่ต้องปวดหัวกับการตัดหญ้า ตัดแต่งต้นไม้กันมากครับ มาดูตัวอย่างกันเลย

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ พร้อมบ่อปลา
ความพิเศษของการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กในวันนี้อยู่ที่การดูแลที่ง่าย เพราะพื้นที่หน้าบ้านจะทำการปูกระเบื้องไว้ทั้งหมด ทำให้หมดปัญหาเรื่องต้นหญ้าขึ้นสูง แถมยังกวาดหรือล้างทำความสะอาดพื้นที่หน้าบ้านได้ง่ายอีกด้วย ขัดๆออกแรงนิดหน่อยก็สะอาดเหมือนใหม่กันแล้ว โดยพื้นที่จัดสวนหน้าบ้านจะทำกระถางเอาไว้ให้แล้วเพื่อให้สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแห่งนี้ดูสดชื่นมากขึ้น ก็มีการตั้งบ่อปลาไว้บนฐานวางครับ เรียกได้ว่าเป็นแบบสวนหน้าบ้านแบบบ้านๆที่ดูสดชื่นและร่มเย็นดีครับ




ต้นทับทิมโดดเด่นเป็นสง่า พร้อมด้วยต้นเข็มสีเหลืองสวยๆอยู่ด้านล่าง โดยมีบ่อปลาอยู่ด้านหน้า ซึ่งต้นทับทิมถ้าดูแลกันให้ดีๆแล้วก็จะมีดอกสวยๆมาให้ชมกันบ่อยๆเลยครับ แถมยังมีลูกทับทิมให้กินกันฟรีๆอีกด้วยน่ะ





บ่อปลาก็เลี้ยงบัวไว้ด้วย ทำให้ช่วงเวลาที่ดอกบัวบานก็จะเพิ่มสีสันสดใสให้กับสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแห่งนี้ครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆดูแลง่ายๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนเล็กๆมาดูกันต่อที่นี้เลย [ตัวอย่างสวนเล็กๆพร้อมบ่อปลา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 26, 25612018-04-26T06:12:32Z
Previous