Build Sweet Home

ต้นต้อยติ่งเทศ ดอกไม้สวย ดูแลง่าย สวนน่ามอง

Tweet
f Share

ถ้าต้นไม้ที่เพื่อนๆต้องการในการจัดสวนหน้าบ้านต้องเป็นต้นไม้ที่ทนแดด ทนแล้งและไม่ต้องการดูแลมากนัก ต้นต้อยติ่งเทศก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆกันได้เลยครับ นอกจากนั้นก็ยังมีดอกไม้สวยๆเอาไว้เพิ่มสีสันให้กับสวนหน้าบ้านของเรากันอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูเรื่องราวที่น่าสนใจและสวยงามของต้นต้อยติ่งเทศกันเลยครับ

ต้นต้อยติ่งเทศ ดอกไม้สวย ดูแลง่าย สวนน่ามอง
หากนึกถึงต้นต้นต้อยติ่งกันแล้ว หลายๆคนจะนึกถึงเมล็ดของต้นต้อยติ่งที่เด็กๆมักจะนำไปโยนลงน้ำกันเล่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าความสนุกสนานแบบนี้จะทำให้เด็กๆสามารถวิ่งเล่นอยู่ในสวนกันได้นานเลย โดยต้นต้อยติ่งเทศเองก็มีเมล็ดที่เราสามารถนำไปโยนน้ำได้เหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ทำให้ต้นต้อยติ่งเทศเป็นหนึ่งในต้นไม้นิยมนำมาจัดสวนกันก็คือ เป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีรูปทรงของใบที่สวยงามและดูแลได้ง่ายครับ

การดูแลต้นต้อยติ่งเทศ
ต้นต้อยติ่งเทศมีชื่อเรียกหลายชื่อมากๆ เช่น ต้นต้อยติ่งฝรั่ง, ฟ้าประทานพร และต้นต้อยติ่งน้ำ เป็นต้น โดยการดูแลนั้นก็ง่ายมากๆ เพราะต้นต้อยติ่งเทศเป็นต้นไม้ที่ชอบแดด ควรให้โดนแดดทั้งวันและสามารถทนแล้งได้ดี นอกจากนั้นก็ทนน้ำขังได้อีกด้วย จึงทำให้เหมาะที่จะปลูกต้นต้อยติ่งเทศไว้ใกล้ๆน้ำครับ

การขยายพันธุ์
วิธีขยายพันธุ์เร็วๆก็ไปเรียกเด็กๆให้มาหาเมล็ดต้นต้อยติ่งเทศครับ แล้วก็นำไปปลูกไว้ในตำแหน่งที่ต้องการจากนั้นก็รดน้ำเลย เดี๋ยวเมล็ดก็แตกแล้ว หรือจะรอให้น้ำฝน ตกลงมาช่วยให้เมล็ดต้นต้อยติ่งเทศแตกเองก็ได้ครับ
รอให้เมล็ดต้นต้อยติ่งเป็นสีดำก่อนน่ะ แล้วค่อยเก็บ ไม่งั้นตอนที่โดนน้ำจะไม่แตกออกจากกันครับ

ดอกต้นต้อยติ่งเทศสวยๆ
ตอนนี้เรามาชมความสวยงามของต้นต้อยติ่งเทศกันเลยครับ มาดูกันเลยว่าจะมีสีสันและความสวยงาม เพื่อนๆจะชอบดอกต้อยติ่งฝรั่งสีม่วงหรือสีชมพูมากกว่ากัน













โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูต้นต้อยติ่งเทศกับดอกไม้สวยๆกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆกันต่อเลยดีกว่า [ต้นชบาเมเปิล]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 17, 25612018-04-17T06:44:04Z
Previous