Build Sweet Home

ไอเดียเจ๋งๆ DIY ประดิษฐ์เขาวงกต(Maze) ให้ลูกวิ่งเล่น

Tweet
f Share

ของเล่นเด็กๆสมัยนี้มีให้เลือกกันมากมาย แถมยังเล่นโฆษณาแทรกตาม Youtube ที่เด็กๆชอบดูกันอีกด้วย ซึ่งของเล่นที่โฆษณาบ่อยๆก็มักจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงเลย ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียดีๆในการประดิษฐ์ของเล่นให้ลูกๆเล่นกันเองดีกว่าครับ โดยของเล่นในวันนี้จะเป็นการประดิษฐ์เขาวงกตหรือ Maze จากกล่องกระดาษครับ ลองไปดูกันเลย

D.I.Y. ประดิษฐ์เขาวงกต(Maze) ให้ลูกเล่น มาดูไอเดียกัน
เขาวงกตหรือ Maze นั้น เราสามารถพบเห็นได้ตามสวนสาธารณะใหญ่ๆ หรือไม่ก็ต้องไปตามสวนสนุกสำหรับเด็กๆ แต่ทีนี้ถ้าหากว่าที่บ้านของเพื่อนๆมีกล่องกระดาษใหญ่ๆเหลืออยู่เยอะหรือมีลังกระดาษที่ได้มาจากเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในตอนที่ซื้อของแต่งบ้านนั้น ก่อนที่เราจะเอาไปชั่งกิโลขายหรือเอาไปทิ้ง เพื่อนๆลองมาประดิษฐ์ของเล่นให้ลูกๆกันก่อนไหม







/// วิธีประดิษฐ์เขาวงกตหลักๆของเด็ก ///
• กะขนาดของเขาวงกตที่จะทำ โดยขนาดของเขาวงกตก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนลังกระดาษเป็นหลัก
• เจาะช่องให้รอยเชือกเพื่อยึดกล่องกระดาษเข้าหากัน
• เจาะช่องให้เด็กๆสามารถเดินล่องได้ ซึ่งเพื่อนๆอาจจะเจาะช่องให้เด็กๆก่อนที่จะร้อยเชือกก็ได้ หรือจะร้อยเชือกก่อนที่จะเจาะก็ทำได้เหมือนกันครับ เลือกตามที่สะดวกกันเลย



โดย buildsweethome.blogspot.com
ปัญหาของการประดิษฐ์เขาวงกตแบบนี้จะอยู่ที่ปริมาณกล่องกระดาษที่ต้องใช้กันเป็นหลักเลยครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆในการ DIY ของเล่นลูกก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนไอเดีย DIY ของเล่นที่ง่ายมากๆ มาดูอันนี้ดีกว่าครับ [DIY ทำบ้านเด็กหลังใหญ่ๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 04, 25612018-05-04T05:57:26Z
Previous