Build Sweet Home

แบบจัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ ประหยัดงบ พร้อมที่นั่งเล่น

Tweet
f Share

บางวันเราก็อยากนอนอยู่เฉยๆไม่อยากจะลุกขึ้นมาทำอะไรเลยก็มี แต่ก็ต้องมีบ้างเป็นบางวันที่รู้สึกอึดอัดไม่อยากนั่งอยู่ข้างในบ้าน ดังนั้นที่นั่งเล่นในสวนหน้าบ้านนั้นก็สามารถช่วยให้เราสามารถผ่อนคลายความน่าเบื่อและอึดอัดนี้ได้บ้าง โดยในวันนี้เราจะไปดูไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านแบบประหยัด พร้อมที่นั่งเล่นกันครับ

แบบจัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ ประหยัดงบ พร้อมที่นั่งเล่น
ในการจัดสวนหน้าบ้านให้ประหยัดเงินนั้น เราก็ต้องลดค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องซื้อหรือลงทุน อย่างในแบบสวนหน้าบ้านวันนี้ก็จะไม่ปูสนามหญ้าหรือปูกระเบื้องกันเลย แต่จะปล่อยให้เป็นพื้นดินกันไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าพื้นสวนอาจจะไม่ดูสวยเท่ากับสวนที่ปูสนามหญ้าสีเขียวสวยๆแล้วมีการวางกระเบื้องทางเดินไว้อย่างลงตัว แต่เราสามารถประหยัดเงินในการจัดสวนหน้าบ้านกันไปได้เยอะเลยครับ






ที่ต้นไม้ก็สามารถแขวนโคมไฟไว้ได้ครับ โดยเราต้องระวังสายไฟกันด้วยน่ะ เพราะมีต้นไม้ก็ต้องโดนน้ำฝน โดนน้ำที่รดน้ำกันบ้าง ซึ่งแบบโคมไฟในสวนที่ต้นไม้นี้จะใช้สายรัดในยึดเอาไว้ครับ



ต้นไม้บางต้นก็ปลูกลงดิน แต่บางต้นจะปลูกในกระถางก็ได้ครับ แบบนี้เราสามารถเคลื่อนย้าย เปลี่ยนบรรยากาศภายในสวนก็ทำได้สบายๆไม่ลำบากเลย

ที่นั่งเล่นในสวนที่เป็นโต๊ะหินแบบนี้ไม่ต้องกลัวแดด ไม่ต้องกลัวฝนครับ โต๊ะเก้าอี้พังยากมากๆส่วนมากที่พังก็มักจะโดนรถชนซะมากกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วก็สามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ไปซื้อใกล้ๆบ้านก็ได้จะได้ไม่เสียค่าขนส่งมากนัก แล้วที่ข้างๆโต๊ะก็มีเสาไฟในสวนเพิ่มความสวยงาม แถมยังทำให้เราสามารถนั่งเล่นในยามค่ำคืนได้อีกด้วย (ถ้าไม่กลัวยุงกัดน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ)

ที่มีต้นไม้ใหญ่แบบนี้ ที่โต๊ะก็อาจจะอะไรล่วงหล่นลงมาได้เสมอ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านแบบประหยัดเงินกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียสวนหน้าบ้านเล็กๆที่มีบ่อปลากันบ้างดีกว่าครับ [สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อย พร้อมบ่อปลา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 03, 25612018-05-03T05:57:19Z
Previous